01/09/2012 08:45 GMT+7

Cavani quyết ở lại Napoli, Juve mượn được Bendtner

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Serie A trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng không mấy sôi động nhưng cũng có vài hợp đồng đáng quan tâm.

Đó là tiền đạo Edison Cavani quyết định gắn bó dài lâu với Napoli còn Juventus mượn được Bendtner từ Arsenal.

g1q2YImA.jpgPhóng to

Cavani trong buổi gia hạn hợp đồng với Napoli - Ảnh: Reuters

Dù được rất nhiều đội lớn như Juventus, Chelsea hay Man City theo đuổi nhưng cuối cùng tiền đạo người Uruguay Edison Cavani đã gia hạn hợp đồng với Napoli đến năm 2017. Lý giải về quyết định được cho là khá bất ngờ này, Cavani cho biết hai lý do chính khiến anh ở lại là tình yêu với thành phố Napoli cũng như nhìn thấy được tương lai tươi sáng của đội bóng.

Vừa qua, Napoli đã xuất sắc đánh bại Juventus để đoạt Siêu cúp Ý 2012. Còn trong vòng đầu tiên ở Serie A, Cavani đã ghi bàn giúp Napoli đánh bại đối thủ khó chịu Palermo.

Sau khi vuột mất Cavani và thậm chí cả Berbatov, Juventus đã bổ sung cho hàng công của mình bằng bản hợp đồng mượn một năm tiền đạo 24 tuổi người Đan Mạch Niklas Bendtner. Trong bản hợp đồng mượn Bendtner có điều khoản cho Juventus mua đứt cầu thủ này vào cuối mùa bóng.

Trong thời gian qua, Bendtner gây chú ý nhất không phải vì thành tích trên sân cỏ mà vì anh bị phạt tại Euro 2012 do cởi áo, để lộ cạp quần lót có dòng chữ quảng cáo cho một hãng cá cược.

Theo giới thạo tin của Ý, Juventus đã nẫng tay trên Bendtner trên tay của Siena. Trong những ngày qua, Juventus liên tiếp có hành động phá giá vào phút cuối. Trước đó họ cũng phá giá để mua Berbatov nhưng sở dĩ tiền đạo người Bulgaria không thể đến Turin là vì HLV Ferguson không muốn anh sang Juventus.

Trong một diễn biến khác, AS Roma đã cho Genoa mượn tiền đạo 30 tuổi người Ý Marco Boriello. Tại AS Roma, Boriello đã không được lòng cả HLV Luis Enrique ở mùa bóng năm ngoái lẫn Zdenek Zeman trong mùa bóng này.

Năm ngoái, AS Roma đã cho Juventus mượn Boriello trong giai đoạn lượt về tại Serie A. Tiền đạo này đã có những bàn thắng quan trọng, đóng góp nhất định vào chức vô địch Scudetto của Juventus. Tuy nhiên vào cuối mùa bóng, Bà Đầm Già đã không mua đứt anh mà trả lại về cho AS Roma.

Tại Fiorentina, sau khi không thể có Berbatov, đội bóng này đã bổ sung hàng tiền đạo bằng bản hợp đồng bất ngờ, đưa cầu thủ 35 tuổi Luca Toni từ UAE trở về Ý. Luca Toni ký hợp đồng một năm với đội bóng cũ của mình. Fiorentina cũng chính là nơi Toni đã tỏa sáng với thành tích ghi 31 bàn trong mùa bóng 2005-2006, đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên