26/01/2012 07:40 GMT+7

Cavani đưa Napoli vượt qua Inter Milan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 26-1, tiền đạo người Uruguay, Edison Cavani đã ghi hai bàn thắng giúp Napoli vượt qua Inter Milan, giành quyền vào bán kết cúp QG Ý.

TTO - Rạng sáng nay 26-1, tiền đạo người Uruguay, Edison Cavani đã ghi hai bàn thắng giúp Napoli vượt qua Inter Milan, giành quyền vào bán kết cúp QG Ý.

Bước vào trận này, Inter Milan đang có chuỗi tám trận toàn thắng trên khắp các mặt trận. Tuy nhiên HLV Ranieri lại thay đổi nhiều vị trí so với trận thắng Lazio 2-1 cuối tuần qua. Chính điều này đã khiến Inter Milan chơi không tốt trước một Napoli ra sân với đội hình mạnh nhất.

Napoli vốn nổi tiếng với sức mạnh từ các pha phản công nhanh, hôm nay lại chơi chủ động cầm bóng tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống ghi bàn. Đặc biệt vị trí cánh trái của Inter Milan liên tục bị các cầu thủ Napoli khoét sâu.

Và đến phút 50 những nỗ lực của Napoli khai thác vào điểm yếu này bên phía Inter Milan đã thành công. Từ một pha bóng bên hướng này, Thiago Motta đã phạm lỗi với Cavani trong vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m và chính Cavani đã thực hiện thành công, mở tỷ số trận đấu.

Tỷ số được ấn định ở phút thứ 90 khi Cavani ghi bàn trong một pha phản công đặc trưng của Napoli, xuất phát từ Partenopei.

Như vậy Inter Milan, đội bóng gần như thống trị cúp QG Ý trong những mùa vừa qua đã phải dừng bước sớm ở ngay tứ kết. Hôm qua 25-1, AS Roma - đội bóng cùng với Inter Milan đã chiếm lĩnh cúp QG những mùa vừa qua - cũng đã phải rời cuộc chơi sau thất bại -3 trước Juventus.

Ở trận đấu đó, Bà Đầm Già đã thắng nhờ cảm hứng từ cựu binh Alessandro Del Piero. Ba bàn thắng của Juventus được ghi do công của Giaccherini, Del Piero và Kjaer phản lưới nhà. 

Trong một trận đấu khác, Chievo - đội đã gây bất ngờ ở vòng 1/16 khi loại Udinese - đã bị đội yếu hơn là Siena đánh bại 1-0 ngay trên sân nhà.

Suất cuối cùng vào bán kết sẽ được quyết định vào rạng sáng mai khi AC Milan tiếp Lazio trên sân nhà San Siro.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên