28/03/2014 05:42 GMT+7

Cầu thủ M.U nổi loạn, HLV David Moyes sắp lâm nguy?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Báo chí Anh đưa tin tương lai của HLV David Moyes tại sân Old Trafford đang trở nên mong manh khi các cầu thủ Manchester United (M.U) bắt đầu tỏ dấu hiệu bất mãn với ông thầy.

Trong trận M.U bị Manchester City hạ nhục với tỷ số 3-0 hôm 25-3, một số cổ động viên trên sân Old Trafford đã thể hiện rõ sự bức xúc với HLV Moyes khi muốn nhảy xổ vào ông. Và mới đây, nhật báo Telegraph (Anh) khẳng định đến lượt các cầu thủ M.U bắt đầu tỏ ra bất mãn và cho biết đã quá chán nản với phong cách huấn luyện của ông Moyes.

“Phương thức thiên về phòng ngự của Moyes bị các cầu thủ đánh giá là đã hủy hoại năng lực tấn công của đội bóng - Telegraph viết - Mùa hè năm ngoái, các cầu thủ chủ chốt chấp nhận các bài luyện tập nặng về thể lực hơn.  Tuy nhiên giờ họ đánh giá cách huấn luyện đó chẳng có tác dụng gì khi M.U chơi vơi ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League, kém nhóm dự Champions League 12 điểm”.

Telegraph cũng cho biết các cầu thủ M.U đã quen thuộc với phương pháp huấn luyện với trái bóng của ông Ferguson cùng các trợ lý HLV Rene Meulensteen và Mike Phelan. Do đó họ không mấy hứng thú với việc ông Moyes tập trung vào duy trì thể lực. Một số cầu thủ cũng bày tỏ sự quan ngại với việc ông Moyes không duy trì đội hình ổn định.

Điển hình là việc ngôi sao kỳ cựu Ryan Giggs được xếp đá trận gặp Olympiakos ở Champions League nhưng sau đó vắng mặt trong các trận gặp West Ham và M.C. Một số cầu thủ M.U đã bày tỏ lo ngại rằng HLV David Moyes không đủ năng lực để vực dậy đội bóng.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên báo chí đưa tin về sự bất đồng nội bộ của M.U mùa giải này. Hồi tháng 9-2013, báo Daily Star khẳng định tiền đạo Hà Lan Robin Van Persie “không hài lòng” với phương pháp huấn luyện của ông Moyes. Trong trận M.U thua Olympiakos 2-0 trên sân khác, Van Persie đã than phiền việc một số đồng đội chơi chen trong vùng hoạt động của anh.

Dù vậy, báo Guardian (Anh) cho biết ở thời điểm hiện tại ban lãnh đạo M.U vẫn tin tưởng vào HLV Moyes và sẽ không bỏ phiếu bất tín nhiệm ông. Mới đây, cựu tiền vệ Paul Scholes cũng khẳng định ban lãnh đạo M.U cần phải tiếp tục ủng hộ ông Moyes. Còn cựu đội trưởng M.U Roy Keane kêu gọi những ngôi sao kỳ cựu của M.U như Ryan Giggs và Rio Ferdinand công khai bày tỏ sự ủng hộ Moyes.

“Hiện M.U đang thiếu vắng một số cầu thủ có tố chất thủ lĩnh. Tuy nhiên M.U sẽ ổn thôi. David Moyes cần có thêm thời gian” - Keane nhấn mạnh. Ngược lại, giới truyền thông Anh dự báo HLV Moyes sẽ mất ghế tại sân Old Trafford nếu M.U tiếp tục thua trận trong thời gian tới. Báo chí Anh đánh giá chỉ có sự thể hiện tốt trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League mới có thể cứu vãn số phận của Moyes.

Cựu HLV Everton đã ký hợp đồng sáu năm với M.U khi đến sân Old Trafford hồi mùa hè năm ngoái.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên