24/04/2014 05:43 GMT+7

Cầu thủ M.U góp phần khiến HLV Moyes bị sa thải?

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Việc HLV David Moyes không nhắc gì tới các cầu thủ Manchester United (M.U) khi trả lời phỏng vấn như lời khẳng định những nhận định trước đó rằng các cầu thủ M.U đã chơi không hết sức ở mùa này.

Trong lần phát biểu đầu tiên kể từ sau khi bị M.U sa thải, HLV David Moyes đã nói lời cám ơn tới Ngài Ferguson, ban huấn luyện cũng như các cổ động viên M.U. Nhà cầm quân người Scotland cũng cho biết thời gian làm việc tại sân Old Trafford đã đem đến cho ông nhiều kinh nghiệm quý báu. Tuy nhiên, ông đã không hề nhắc đến các cầu thủ M.U.

Phía các cầu thủ M.U, họ cũng giữ im lặng kể từ sau khi HLV David Moyes rời khỏi đội. Tờ Telegraph (Anh) cho biết ngay cả những cầu thủ thường xuyên cập nhật trên twitter cũng đã không "hé răng" lời nào. Cũng theo Telegraph, trong vài tháng qua, các cầu thủ M.U đã không còn tôn trọng HLV Moyes.

Trước đó, ngay khi sau khi M.U sa thải HLV Moyes, cựu tiền vệ Roy Keane của M.U đã nói với ITV Sport rằng "vài cầu thủ M.U phải tự cảm thấy xấu hổ". Roy Keane nhận xét tiếp: "Hạng 7 là rất đáng thất vọng và Moyes phải chịu trách nhiệm về chuyện này. Nhưng tôi nghĩ ông ấy đã không nhận được sự ủng hộ cần thiết (từ các cầu thủ) và đáng ra cần phải có thêm thời gian".

Cựu danh thủ Gary Lineker cũng đồng quan điểm. Cựu tiền đạo tuyển Anh nói với BBC: "Không nghi ngờ gì, các cầu thủ đã khiến David Moyes thất vọng. Nhiều cầu thủ có lẽ đã gây khó dễ cho HLV David Moyes. Tôi nghe nói rằng các cầu thủ đã tỏ ra khinh nhờn dưới thời HLV mới. Và điều này là hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp".

Về vị trí HLV trưởng, M.U khẳng định Ryan Giggs chỉ là phương án tạm thời và nhiều lời bình luận đều đồng tình. Các chuyên gia cho rằng Giggs chưa đủ kinh nghiệm và vị trí thích hợp cho cầu thủ 40 tuổi này là trợ lý HLV bởi anh vẫn giữ một tầm ảnh hưởng nhất định tới các cầu thủ M.U.

Hiện nay M.U đã thành lập "đội đặc nhiệm" do phó chủ tịch Ed Woodward dẫn đầu, trong đó có cả Ngài Alex Ferguson, đang tích cực tìm kiếm một HLV trưởng cho M.U. Theo tờ Daily Mail, M.U đã tức tốc gặp gỡ người đại diện của HLV Louis Van Gaal tại Thụy Sĩ sau khi có tin HLV người Hà Lan bắt đầu ký hợp đồng sơ bộ với Tottenham.

Theo các chuyên gia, một ứng cử viên khác cho chiếc ghế còn trống là Rafael Benitez - người đang dẫn dắt Napoli tại Serie A.

Hiện nằm trong tầm ngắm của M.U là rất nhiều HLV danh tiếng, trong đó bao gồm cả những người đang có hợp đồng dài lâu ở những đội bóng lớn như Mourinho (Chelsea), Pep Guardiola (Bayern Munich), Carlo Ancelotti (Real Madrid) hay Diego Simeone (Atletico Madrid). Chỉ riêng Juergen Klopp (Dortmund) đã khẳng định sẽ tiếp tục công việc hiện tại.

Tờ Goal cho biết dù ai là HLV trưởng thì sắp tới, M.U cũng sẽ bỏ ra khoảng 100 triệu bảng Anh để giúp tái thiết đội bóng bằng cách chiêu mộ nhiều cầu thủ trong mùa hè sắp tới.

[box]Liệu Ngài Alex Ferguson có trở lại?

Tháng 6-1969, Ngài Matt Busby - với thành công là chiếc Cúp C1 - đã rời khỏi vị trí HLV trưởng, nhường chỗ cho HLV Wilf McGuinness. Dưới thời McGuinness, M.U lọt vào bán kết ba giải đấu nhưng không có danh hiệu nào và ông McGuinness bị sa thải vào tháng 12-1970. Khi đó, người trở lại tiếp quản M.U chính là Ngài Matt Busby.

Theo BBC đánh giá, khả năng Ngài Alex Ferguson trở lại cầm quyền như Ngài Matt Busby khi xưa là rất thấp.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên