26/07/2014 19:26 GMT+7

"Cầu thủ M.U cần thời gian làm quen với chiến thuật của Van Gaal"

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với AS Roma tại Mỹ, tiền vệ Juan Mata cho biết các cầu thủ M.U cần thêm thời gian để làm quen với chiến thuật của tân HLV Louis van Gaal.

Trận gặp AS Roma tại Colorado (Mỹ) vào 3g sáng 27-7 là trận thứ hai của M.U trong tour du đấu trên đất Mỹ. Ở trận đầu tiên, M.U đè bẹp CLB LA Galaxy (Mỹ) với tỉ số đậm 7-0 trong ngày ra mắt của HLV Van Gaal. Ở trận đấu đó, M.U chơi với sơ đồ 3-4-1-2, trong đó Mata được xếp đá hộ công với nhiệm vụ làm bóng cho hai tiền đạo ở tuyến trên, và tiền vệ người Tây Ban Nha này đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình.

Nhưng theo Mata, M.U vẫn chưa đạt đến độ hoàn hảo và các cầu thủ cần thêm thời gian để làm quen với chiến thuật này. Phát biểu trước trận gặp AS Roma, Juan Mata cho biết: "Sự thật là chúng tôi đang cố gắng để chơi với một hệ thống chiến thuật mới. Tôi không biết chúng tôi cần bao nhiêu thời gian để thích nghi. Có thể một hoặc hai tháng. Nhưng điều quan trọng nhất là phải tin vào những gì chúng tôi đang làm".

Mata nói tiếp: "Đối với cá nhân tôi được chơi ở phía sau hai tiền đạo là một vị trí tốt. Ở vị trí đó, tôi có được nhiều bóng. Tôi cảm thấy rất thoải mái ở vai trò mới này. Hệ thống này rất nguy hiểm nhưng để phát huy được hiệu quả của nó, các cầu thủ phải hiểu nhau và phối hợp thật chính xác".

Mặc dù mới chỉ chơi trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, nhưng Mata tin M.U hoàn toàn đủ sức để trở lại ngai vàng Premier League ở mùa giải năm nay. "M.U được sinh ra để giành chiến thắng. Kể từ khi tôi còn trẻ, M.U đã chiến thắng các danh hiệu hoặc chiến đấu vì điều đó. Và đó cũng là những gì chúng tôi sẽ làm ở mùa giải năm nay', Mata cho biết thêm.     

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Man Utd Van Gaal Juan Mata