15/02/2018 18:40 GMT+7

Cầu thủ Malaysia bị bắt vì nghi án dàn xếp tỷ số

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – 2 cầu thủ bóng đá người Malaysia cùng một nhân viên của nhà cái đã bị tạm giam vì nghi án dàn xếp tỷ số trong một trận đấu ở Giải vô địch bóng đá Malaysia.

Trận đấu giữa Sarawak và Felcra bị tình nghi dàn xếp tỷ số. Ảnh: NEW STRAIT TIMES

2 cầu thủ nói trên, bao gồm 1 hậu vệ và 1 tiền vệ hiện đang chơi cho CLB Sarawak của đảo Borneo. Trận đấu bị nghi ngờ là trận Sarawak thua Felcra 2-3 cách đây không lâu.

Sarawak đã dẫn trước 2-0 ở trận này nhưng rồi bị đối thủ lội ngược dòng một cách khó hiểu chỉ trong 6 phút cuối cùng. Thậm chí, cả 3 bàn thắng của Felcra đều đến cùng một kịch bản là tạt cánh đánh đầu.

Ông Posa Majais – chủ tịch Hiệp hội bóng đá bang Sarawak cho biết: “Điều này không hợp lý một chút nào.Chỉ trong 6 phút cuối cùng, một cầu thủ ghi đến 3 bàn bằng đầu trong những tình huống khá hời hợt. Điều này khiến chúng tôi nghi ngờ đã có việc dàn xếp tỷ số” – hãng tin AFP dẫn lời.

Hiện phía cảnh sát Malaysia cũng như Hiệp hội bóng đá bang Sarawak vẫn chưa công khai danh tính 2 cầu thủ này, nhưng tờ The Star cho biết họ đã bị tạm giam trong 6 ngày để điều tra. Nếu thực sự có tội, họ sẽ đối mặt với án tù lên đến 7 năm.

Bóng đá Malaysia từ lâu đã bị che phủ bởi bóng ma dàn xếp tỷ số. Năm 1994, có đến 21 cầu thủ và HLV bị sai thải, 58 cầu thủ bị treo giò vì dàn xếp tỷ số.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên