05/12/2012 06:29 GMT+7

Cầu thủ hãy hành động như những người đàn ông

H.V. tổng hợp
H.V. tổng hợp

TT - Nhiều bạn đọc đã đồng tình với bài viết của cựu tuyển thủ Minh Phương về việc cầu thủ chịu 80% trách nhiệm khi đội tuyển thất bại (Tuổi Trẻ 4-12).

TT - Nhiều bạn đọc đã đồng tình với bài viết của cựu tuyển thủ Minh Phương về việc trách nhiệm khi đội tuyển thất bại (Tuổi Trẻ 4-12).

Bạn đọc Hoàng Giang viết: “Tôi hoàn toàn tán thành ý kiến của Minh Phương. Cầu thủ chính là người trực tiếp lao động tạo ra sản phẩm, vì thế sản phẩm họ làm ra không đạt chất lượng là do tay nghề yếu kém chứ đâu phải đổ hết cho ban huấn luyện. Các ông bầu cũng cần nhìn rõ hơn giá trị lao động cũng như tư cách đạo đức của cầu thủ mình bỏ bạc tỉ ra mua về. Đừng chơi trội một cách khoe của như những năm gần đây để rồi biến cầu thủ thành “sao giấy”, mà chỉ cần một mồi lửa nhỏ như Philippines thôi cũng đốt cháy cả ngôi nhà”.

“Minh Phương nói rất chính xác. Tôi cho rằng thất bại đội bóng 80% do cầu thủ là hơi ít. Cầu thủ chúng ta quá ích kỷ, bè phái, không có tinh thần chiến đấu thì dù HLV Jose Mourinho hay Pep Guardiola huấn luyện cũng sớm về nước thôi. Vì vậy, các cầu thủ hãy cư xử chuyên nghiệp và hành động như những người đàn ông” - bạn đọc quocdc@... viết.

Còn theo bạn đọc thanhtam.langtu@: “Khá khen cho cựu đội trưởng tuyển VN Minh Phương đã dám nói những điều rất nhiều người chỉ nghĩ mà không dám nói. Thất bại là mẹ của thành công, tuy nhiên nếu không dám nhìn thẳng vào thất bại để khắc phục và sửa chữa sẽ không bao giờ có thành công. Hàng loạt HLV nội không dám nhận lời huấn luyện cho đội tuyển là vậy. Khó mà thuần phục một đội ngũ cầu thủ đã đặt lợi ích cá nhân trên cả lợi ích tập thể. Luôn dõi theo bước chân đội tuyển ở từng giải đấu, theo tôi, hãy khoan nghĩ đến chuyện thay HLV mà nên tập trung kiểm điểm từng cầu thủ một. Nếu cần đừng nên gọi họ vào đội tuyển. Chỉ có như thế cách làm của ta mới có giá trị răn đe về sau...”.

Tuy nhiên cũng có ý kiến không đồng tình với Minh Phương. Theo bạn đọc hungnguyenmanh@...: “Tôi nghĩ 80% do VFF trong công tác phát triển bóng đá và sai lầm trong lựa chọn HLV, 15% còn lại do HLV Phan Thanh Hùng, 5% là do cầu thủ”. Bạn đọc ledang56@... phân tích thêm: “Minh Phương phân tích có phần đúng nhưng kết luận thất bại 80% thuộc về cầu thủ là chưa chính xác. Khi ra trận, thắng hay bại phần lớn phụ thuộc vào HLV. Vai trò của HLV không chỉ là huấn luyện chuyên môn mà còn chăm lo tinh thần, kỹ thuật, chiến thuật cho từng tuyển thủ... Ai sẽ gắn kết được toàn bộ đội hình cùng chí hướng, cùng mục tiêu... ngoài HLV. Nói như vậy để khẳng định thất bại lần này trách nhiệm chính thuộc về HLV”.

H.V. tổng hợp

H.V. tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên