21/10/2012 07:10 GMT+7

Cầu thủ dự bị của Juve hạ gục Napoli

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-10, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Juventus là hậu vệ Caceres và tiền vệ Pogba đã ghi hai bàn trong vòng một phút để giúp Juve có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Napoli.

TTO - Rạng sáng 21-10, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Juventus là hậu vệ Caceres và tiền vệ Pogba đã ghi hai bàn trong vòng một phút để giúp Juve có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Napoli.

Juventus<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Napoli

Caceres 79’

Pogba 81’

Mãi đến phút 79 của trận đấu, thế trận là ngang ngửa nhau dù không thật sự quyết liệt. Trận đấu lúc đó khá mở khi Juventus tấn công nhiều nhưng để lỏng ở hàng sau. Juventus có thể ghi bàn bất cứ lúc nào và Napoli cũng vậy.

Trong thời điểm không khí trên sân rất căng thẳng, từ pha đá phạt góc của Andreas Pirlo, Martin Caceres - cầu thủ vừa vào sân thay người được 10 phút - thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Morgan De Sanctis mở tỉ số.

Ở pha bóng này, hàng thủ của Napoli tỏ ra lép vế cả về số lượng lẫn việc chiếm khoảng trống, để rừng áo đen của Juventus ập vào vòng 5,5m, trong đó Caceres có cơ hội đánh đầu từ cự ly gần ghi bàn.

Bàn thắng vào thời điểm quyết định này khiến Napoli choáng váng. Một phút sau khi nhận bàn thua đầu tiên, hàng thủ của Napoli đã chơi thiếu quyết đoán, phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Pogba tung cú vô lê bập đất tuyệt đẹp từ cự ly 18m, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Dù phải chờ đến kết thúc trận và khung thành nhà nhiều phen gặp sóng gió, nhưng đây là trận thắng xứng đáng của Juventus. Trong một ngày Vidal, Quagliarella và Asamoah - những người sau đó được thay bằng Pogba, Matri và Caceres - chơi không tốt, Juventus đã không thật sự lấn lướt đội khách. Nhưng số cơ hội họ tạo ra vẫn nhiều hơn đội khách Napoli.

Trước trận đấu này, trung vệ Bonucci của Juventus đã lập kỳ tích tay không chống cướp có vũ trang.

Số là khi cùng vợ đi xem mua xe hơi Ferrari, một kẻ cướp bịt mặt đã chĩa súng vào đầu của Bonucci buộc anh đưa đồng hồ.

Rất bình tĩnh, Bonucci đấm vào mặt tên cướp rồi đuổi theo khiến tên này phải nhảy lên chiếc xe tay ga vọt mất.

Trước khi bị thủng lưới, Napoli chỉ một lần làm rung khung thành của Juventus khi Cavani sút phạt trực tiếp đưa bóng dội xà ra ngoài. Trong khi đó, lúc Juventus tăng tốc lên vào đầu hiệp hai, họ đã có hai cơ hội có thể ghi bàn.

Đó là lần Giovinco nhận đường tạt ngang của Asamoah, đi bóng qua hậu vệ Napoli rồi sút vào góc nhưng bóng lại thiếu độ xoáy để cuốn vào khung thành. Sau đó ít phút, Matri tỏ ra thiếu cảm giác bóng, không thể thắng thủ thành De Sanctis trong pha đối mặt sau khi đã thoát xuống để nhận đường chuyền dài vượt tuyến như đặt của Andrea Pirlo. Hoặc như lần vào cuối hiệp một, tiền vệ Marchisio tung cú sút đi sượt xà ngang ra ngoài.

Trận thắng một lần nữa cho thấy các cầu thủ Juventus luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Caceres và Pogba trở thành cầu thủ thứ 12 và 13 ghi bàn cho Juventus trong mùa bóng năm nay, điều cho thấy Juventus luôn có những phương án ghi bàn khi tưởng rằng họ lâm vào ngõ cụt.

Thắng trận này, Juventus vượt lên dẫn đầu tại Serie A với 22 điểm sau 8 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Napoli 3 điểm và ghi được 19 bàn trong khi mới chỉ để thủng lưới 4 bàn. Với thành tích này, Juventus cũng là đội có hàng công và hàng thủ mạnh nhất tại Serie A.

Trong trận đấu sớm còn lại, Lazio thắng AC Milan 3-2 và khiến chiếc ghế HLV của Allegri lung lay hơn nữa. Lazio vượt lên dẫn trước 3-0 nhờ các lần lập công của Hernanes, Candreva và Klose, trước De Jong và El Sharaawy ghi hai bàn "vô nghĩa" cho AC Milan.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên