23/10/2014 04:49 GMT+7

Cầu thủ Đồng Tháp sốc khi biết CLB rút khỏi V-League

V.TR.
V.TR.

TT - “Chúng tôi biết ngày 21-10 lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp làm việc với CLB về tương lai đội bóng nên theo dõi rất sát. Đến chiều khi có thông tin 99% CLB sẽ giải tán, không tham dự V-League 2015, ai cũng bị sốc” - tiền vệ Duy Khanh thở dài nói.

Thông tin TĐCS Đồng Tháp sẽ rút khỏi V-League 2015 và giải tán được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương khẳng định với Tuổi Trẻ ngày 22-10. Theo ông Dương, mặc dù còn phải chờ ý kiến của Ban thường vụ Tỉnh ủy về vấn đề này, nhưng có lẽ không thể có quyết định khác vì con số 31,5 tỉ đồng mà CLB Đồng Tháp cần trong mùa giải tới là quá lớn so với khả năng của một tỉnh nghèo.

Tuy nhiên, dù rút khỏi V-League nhưng tỉnh Đồng Tháp vẫn sẽ đầu tư đào tạo tuyến trẻ để thi đấu các giải quốc gia. Còn CLB Đồng Tháp chỉ thành lập để chơi phong trào, chẳng hạn như mời các đội bóng không dự V-League hay Giải hạng nhất thi đấu giao hữu thường xuyên phục vụ người dân.

Tiền vệ Văn Mộc cho biết hơn ba tháng nay các cầu thủ CLB Đồng Tháp chỉ đá phủi ở các sân cỏ nhân tạo để duy trì thể lực và chờ thông tin từ lãnh đạo CLB và không ai liên hệ với các đội bóng khác. Gần đây các cầu thủ đều nhận được tin xấu về khả năng không dự V-League 2015 nhưng ai cũng mong có thay đổi bất ngờ vào phút cuối để được tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Cao Lãnh. “Tiền lương CLB đã giải quyết xong, chỉ còn tiền thưởng của ban tổ chức Giải hạng nhất và nhà tài trợ nghe nói khoảng 1,5 tỉ đồng thì anh em chưa được nhận” - Văn Mộc nói.

Tiền vệ Duy Khanh nói tiền thưởng cũng không phải là quan trọng với anh em cầu thủ. Mọi người đều mong muốn Đồng Tháp tiếp tục được duy trì để tham dự V-League. Mấy ngày qua các cầu thủ gọi điện cho lãnh đạo CLB nhưng họ không nghe máy nên không hình dung được tương lai đội bóng ra sao. Anh tâm sự: “Tôi chỉ thương mấy em U-21 vừa được đôn lên đội 1 như Đăng Khoa, Thiện Chí, Đức Thịnh... Mấy em chưa được thi đấu đỉnh cao, chưa có tích lũy gì mà gia đình lại rất khó khăn”. Duy Khanh cho biết vài ngày tới anh sẽ qua Cần Thơ thử việc.

Những cầu thủ Đồng Tháp may mắn nhận được lời mời từ một CLB khác như Duy Khanh không nhiều. Tiền vệ Văn Mộc cho biết đã liên hệ nhờ mấy anh em quen biết đang thi đấu ở các CLB tiến cử nhưng đến giờ vẫn chưa có phản hồi. Còn hậu vệ kỳ cựu Văn Ngân nói rất sốc khi biết tin CLB giải tán và nghĩ đến chuyện giải nghệ. “Tôi đã đầu tư mở một quán ăn ở ngoại thành TP Cao Lãnh. Nếu không tiếp tục thi đấu nữa, có lẽ tôi sẽ về nhà kinh doanh thôi”.

Theo ông Lê Ngọc Chức, giám đốc điều hành CLB TĐCS Đồng Tháp, đến nay hầu hết cầu thủ của CLB đều đã hết hợp đồng, nhưng chưa ai tìm bến đỗ mới vì vẫn muốn ở lại phục vụ CLB Đồng Tháp. Nếu lãnh đạo tỉnh quyết định rút khỏi V-League thì phải chấp nhận.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên