11/10/2013 07:12 GMT+7

Cầu thủ đội U-19 VN viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – 23g khuya 10-10, các cầu thủ U-19 VN vừa giành vé dự VCK châu Á 2014 đã đến nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để viếng ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

Do không mua được vé máy bay sớm hơn, nên HLV trưởng Guillaume Graechen cùng các cầu thủ U-19 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) – Arsenal JMG cũng như các cầu thủ đến từ các tỉnh thành khác của đội tuyển U-19 VN chỉ có thể bay từ TP.HCM ra Hà Nội vào lúc 19g tối 10-10.

Và theo kế hoạch cũ, toàn đội tuyển U-19 VN sau khi từ TP.HCM đặt chân đến Hà Nội sẽ nghỉ ngơi và 3 giờ sáng ngày 11-10 sẽ ra xếp hàng trước nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (số 30 Hoàng Diệu) để viếng.

Cầu thủ U-19 VN đi trật tự vào nhà viếng Đại tướng. Ảnh: N.K
Cả đội quyết tâm thi đấu tốt hơn nữa khi viếng vị anh hùng dân tộc VN. Ảnh: Nguyên Khôi

Tuy nhiên, do lịch viếng Đại tướng bất ngờ thay đổi (kết thúc vào 18h chiều 10-10 thay vì ngày 11-10 như dự kiến ban đầu) nên bên cạnh việc liên hệ xin phép người nhà Đại tướng cho phép các em được “đặc cách” vào viếng, LĐBĐVN (VFF) lẫn tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định đưa các cầu thủ U-19 VN đến nhà riêng của Đại tướng để viếng sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 21g30.

Ban huấn luyện và các cầu thủ U-19 VN sau khi xuống xe đã cầm trên tay những bông hồng trắng được chuẩn bị sẵn cho lễ viếng. Ngoài ra, "Running Man" Vũ Xuân Tiến cũng đi cùng đội tuyển U-19 VN để viếng Đại tướng.  Sự có mặt của đội tuyển U-19 VN ở đường Hoàng Diệu đã khiến khá đông người dân đang tụ tập tại đây ùa đến hỏi thăm cũng như muốn được đi cùng vào trong để viếng. Do đó, dù đã có liên hệ trước, nên gia đình Đại tướng cho biết phải xem xét lại do sợ mất ổn định an ninh trật tự.

Lo ngại U-19 VN không thể vào bên trong viếng được cũng như không muốn gây ồn ào, nên trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi đã quyết định cho toàn đội đứng ngoài hàng rào bái vọng Đại tướng. Thay mặt đội tuyển U-19 VN, ông Khôi khẳng định toàn đội không bao giờ quên công ơn của Đại tướng và hứa sẽ thi đấu tốt hơn nữa trong thời gian tới để đền đáp công ơn của Đại tướng cũng như những thế hệ cha anh đã cống hiến vì Tổ quốc.

Trong lúc đội tuyển U-19 VN đang hành lễ, người nhà Đại tướng đã xuất hiện và mời các cầu thủ U-19 VN vào trong viếng trước di ảnh của Đại tướng. Chứng kiến các cầu thủ U-19 VN được vào trong viếng Đại tướng, có người dân đã nói to: “Chúc đội tuyển U-19 VN tiếp tục gặt hái những chiến công vang dội trong thời gian tới nữa nhé!”.

Các cầu thủ trẻ sau khi trở ra đều rất xúc động khi được đến viếng nhà của vị Anh hùng dân tộc Việt Nam. Đại diện cho tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai- ông Nguyễn Tấn Anh cho biết đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ không chỉ với ông mà còn với các cầu thủ trẻ U-19 VN.

Sau khi rời nhà Đại tướng, đội tuyển U-19 VN mới bắt đầu đi ăn tối. Dự kiến trong ngày hôm nay (11-10), toàn đội sẽ được nghỉ ngơi tự do tại Hà Nội.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên