14/02/2018 18:22 GMT+7

Cầu thủ chuyển giới được chơi ở giải bóng đá nữ Úc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hannah Mouncey đã đi vào lịch sử bóng đá Úc khi trở thành người chuyển giới đầu tiên ra sân ở một giải bóng đá nữ do Liên đoàn bóng đá Úc (AFL) tổ chức.

Mouncey sau khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Ảnh: HERALD

Năm nay 28 tuổi, Mouncey không phải là tên tuổi xa lạ với giới thể thao chuyên nghiệp Úc. “Anh” từng chơi cho đội tuyển bóng ném nam Úc trước khi thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới vào năm 2015.

Mouncey từng đệ đơn xin được chuyển qua chơi ở Giải vô địch bóng ném nữ sau khi chính thức trở thành một “cô gái”. Nhưng rồi cô bị Liên đoàn bóng ném nước này từ chối vì những e ngại liên quan đến bảo hiểm.

Không thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở môn bóng ném, Mouncey quyết định theo đuổi môn bóng đá. Sau một thời gian nộp đơn, cuối cùng Mouncey cũng được AFL chấp thuận cho ra sân ở giải vô địch cấp tiểu bang.

Mouncey (phải) thời còn chưa phẫu thuật. Ảnh: Twitter

Hãng tin BBC dẫn lời thông báo của AFL khi nói về sự kiện đặc biệt này: “Đây là một vấn đề phức tạp và chúng tôi vẫn phải xem xét các ý kiến của chuyên gia cũng như cộng đồng thể thao quốc tế, những người chịu ảnh hưởng vì quyết định này”.

Về phía Mouncey, cô gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ thay vì AFL, cho rằng việc mình được ra sân là chuyện hiển nhiên. “Tôi nghĩ không phù hợp khi cám ơn AFL vì đã cho phép tôi làm điều mà bất kỳ người Úc nào cũng có thể làm”, cô nói.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên