04/06/2014 10:03 GMT+7

Cầu thủ Anh sụt 2 kg vì thời tiết nóng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Ngay trong buổi tập đầu tiên ở Miami (Mỹ), nhiều cầu thủ Anh đã bị sụt đến 2 kg vì cường độ tập luyện nặng dưới thời tiết khắc nghiệt.

Buổi tập đầu tiên của tuyển Anh ở thành phố Miami, nơi có nhiệt độ vào khoảng 30 độ C được tờ Daily Mail mô tả là "tàn bạo". Ông Roy Hodgson rõ ràng muốn cho các học trò làm quen với cái nắng gắt mà họ sẽ phải chịu đựng trong ngày thi đấu ra quân với tuyển Ý ở thành phố Manaus, một trong những nơi có thời tiết khắc nghiệt nhất ở Brazil.

Hành trình làm quen với cái nóng của tuyển Anh đã bắt đầu một cách bài bản từ chuyến tập huấn ở Bồ Đào Nha cách đây hai tuần, nơi các cầu thủ phải đội mũ, đeo găng tay và mặc áo dày để tập luyện trong môi trường có nhiệt độ khoảng 22 độ C. Tiếp sau đó họ trở về St George's Park, trụ sở của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) để tập trong các buồng nhiệt.

Thủ môn Ben Foster nói với nhật báo Daily Mail: "Chúng tôi đã tập luyện với cường độ gấp đôi mọi khi trong những ngày qua. Bạn cứ tưởng tượng điều đó tương đương với việc chúng tôi phải tập luyện cả ngày trời và sau đó, chúng tôi tiếp tục đạp xe trong một phòng xông hơi vào ban đêm. Đó thực sự là một cường độ tập luyện tàn bạo. Nhưng sẽ không ai than phiền về điều đó".

"Khi ở Bồ Đào Nha, chúng tôi đã phải mặc cả một lớp áo giáp trên người trong lúc tập luyện dưới nhiệt độ vào khoảng 22 độ C. Cứ sau mỗi buổi tập là tôi mất đến hai kg mồ hôi. Đây là một trải nghiệm tốt cho cuộc chiến sắp tới ở Brazil vì chúng tôi có thể làm quen được với thời tiết nóng ẩm và tính toán trước được lượng nước mà mình cần bổ sung sau mỗi buổi tập", thủ thành này nói thêm.

Được biết, HLV Hodgson đã mang theo cả một đội ngũ chuyên gia khoa học với mục đích chăm lo, nghiên cứu về lượng khoáng chất, nước và muối mà mỗi cầu thủ cần phải bổ sung theo cách khác nhau.

Vào lúc 3 giờ chiều ngày 4-6 (giờ địa phương, giờ VN là 2 giờ rạng sáng ngày 5-6), tuyển Anh sẽ có trận đấu giao hữu với Ecuador. Trận đấu này được dự kiến là sẽ rất khắc nghiệt dưới cái nóng không dưới 30 độ C.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên