26/06/2016 05:23 GMT+7

​Cầu thủ 18 tuổi Renato Sanches ghi dấu ấn

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Chỉ được ra sân từ đầu hiệp hai nhưng cầu thủ 18 tuổi Renato Sanches đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận với đường phát động tấn công thành bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha vượt qua Croatia với tỉ số 1-0 và giành quyền vào tứ kết Euro 2016.

Sanches (trái) tranh bóng với Rakitic của Croatia - Ảnh REUTERS

Đây là điều ít ai nghĩ đến bởi trên sân Stade Bollaert-Delelis ở thành phố Lens rạng sáng 26-6 lại dày đặc các ngôi sao như: Cristiano Ronaldo, Nani (Bồ Đào Nha), Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic (Croatia).

Sanches thậm chí còn không được có mặt trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha. Nhưng trước tình thế bị dồn ép của đội nhà, Sanches đã được HLV Fernando Santos tung vào sân ở phút 50. Không ít CĐV Bồ Đào Nha lo rằng Sanches sẽ “ngộp” bởi cái tầm của trận đấu này quá lớn so với cái tuổi 18 của mình.

Nhưng không! Chính tiền vệ 18 tuổi này đã thổi luồng gió mát vào lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha. Sự mạnh mẽ, không ngại va chạm nhưng cũng rất nhanh và khéo léo của Sanches khiến hàng thủ dày dạn kinh nghiệm của Croatia nhiều lần chao đảo. UEFA thống kê: Sanches 3 lần đột phá ấn tượng và có đến 32 đường chuyền thành công, chủ yếu gần khu cấm địa Croatia. Và một trong số đường chuyền đó đã góp phần làm nên bàn thắng quý như vàng cho Bồ Đào Nha ở phút 117.

Phút 117, có bóng từ phần sân nhà, Sanches mạnh dạn cầm bóng xộc thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự Croatia. Đến trước khu vực cấm địa Croatia, Sanches bình tĩnh chuyền chính xác cho Nani trống trải ở bên trái. Từ vị trí này, Nani đưa bóng chân Cristiano Ronaldo. Ronaldo dứt điểm chạm thủ môn Danijel Subasic khiến bóng nảy lên đúng tầm Quaresma lao xuống đội đầu ghi bàn thắng đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết.

Với những gì đã thể hiện, Sanches sẽ là ngôi sao sáng trong tương lai đồng thời, nó giúp anh tiến gần hơn bản hợp đồng chuyển nhượng từ Benfica (Bồ Đào Nha) sang CLB Bayern Munich (Đức) với giá 35 triệu euro (hơn 867 tỉ đồng) sẽ được ký kết sau Euro 2016.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên