Cẩu thành công toa tàu đầu tiên tuyến Cát Linh - Hà Đông |
Phải mất gần 3 giờ đồng hồ thì hàng chục công, nhân kỹ sư mới di chuyển và cẩu thành công toa tàu đầu tiên tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) lên đường ray tại nhà ga La Khê.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, từ khoảng 21h ngày 20-2, Ban quản lý đường sắt đã phối hợp cùng lực lượng chức năng lập hàng rào, biển hiệu, cấm toàn bộ giao thông tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại.
Cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (250 tấn) cùng hàng chục công nhân, kỹ thuật, kỹ sư... đã có mặt tại khu vực nhà ga La Khê chuẩn bị lắp đặt các toa tàu lên hệ thống ray đường sắt trên cao.
Tại khu vực ga La Khê, các công nhân đang gấp rút hoàn thành những công đoạn trước khi nâng các toa tàu lên đường ray. Để tránh bị nghiệng, mặt đường bị sụt lún khi nâng các toa, các công nhân đã dùng những tấm sắt lớn trải lên mặt đường để phân tán lực khi nâng tàu.
Theo kế hoạch đã được bàn bạc, tiếp thu ý kiến, thống nhất phương án phù hợp với thực địa, các bên thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn).
Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC/đơn vị vật tải lập và được Tư vấn giám sát kiểm tra, phê duyệt.
Đến 23h30 ngày 20-2, mọi công việc chuẩn bị cho việc cẩu tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được chuẩn bị xong.
Khoảng 0h45 phút ngày 21-2, toa tàu đã được đưa từ khu vực tập kết tại đường Lê Trọng Tấn (Khu đô thi Văn Phú) về khu vực nhà ga La Khê để tiến hành cẩu toa tàu lên ray.
Theo dự tính mỗi toa tàu được chuẩn bị đưa lên ray tới khi hoàn chỉnh hệ thống sẽ mất khoảng 1h15p. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên nâng toa tàu lên ray, đơn vị thi công phải tính toán rất chi tiết, tỉ mỉ.
Các công nhân, kỹ sư... liên tục thảo luận, điều chỉnh các phương án để nâng tàu.Thời gian để chuẩn bị những công đoạn để đưa toa tàu khá lâu, kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ.
Phải đến 2h30, các kỹ sư, công nhân bắt đầu tiến hành nâng toa tàu lên ray, đến gần 3h thì toa tàu đầu tiên đã được nâng thành công lên ray đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Đây cũng là toa tàu duy nhất được nâng lên trong rạng sáng 21-2 (trái với dự tính mỗi đêm sẽ cẩu 02 đầu máy, toa tàu lên đường ray).
Dự kiến 3 đầu máy, toa tàu còn lại sẽ được nâng lên tại khu vực nhà ga La Khê vào những đêm tiếp theo.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận :
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận