05/06/2015 10:20 GMT+7

Cầu mới xây đã hư

 S.AN  - Đ.VịNH
S.AN - Đ.VịNH

TT - Đó là cầu Phó Quản Cơ Điều (còn gọi là cầu Đình Bình Hòa) ở huyện Châu Thành (An Giang). Cầu này có kinh phí đầu tư gần 3,5 tỉ đồng và mới đưa vào sử dụng từ tháng 7-2014.

Đường dẫn lên cầu lún sụt và xuất hiện nhiều vết nứt - Ảnh: Sông An
Đường dẫn lên cầu lún sụt và xuất hiện nhiều vết nứt - Ảnh: Sông An

Hiện đường dẫn lên cầu phía bên xã Bình Hòa đang sụt lún nặng, có nhiều vết nứt lớn, dài gần 20m. Người dân địa phương phải cắm cọc chia phần đường ra làm đôi để cảnh báo và tạm thời hạn chế lưu thông nhằm tránh nguy hiểm cho xe cộ qua lại.

Người dân ở đây cũng đặt vấn đề tại sao một công trình đầu tư hàng tỉ đồng nhưng chỉ sử dụng mới hơn 10 tháng đã bị sụt lún? Liệu việc xây dựng cầu Phó Quản Cơ Điều có làm đúng thiết kế hay không và ai chịu trách nhiệm?

Ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND xã Bình Hòa, cho biết cầu trên là công trình giao thông được xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới, kinh phí từ vốn ngân sách và nhân dân đóng góp cùng làm.

Sau khi xảy ra sự cố, địa phương đã nghiêm cấm xe bốn bánh qua lại, riêng xe máy vẫn lưu thông bình thường.

Về việc xây cầu, ông Trần Minh Nhựt, chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết huyện hỗ trợ kỹ thuật và thiết kế, một tổ chức từ thiện thuộc hội chữ thập đỏ địa phương lâu nay từng xây nhiều công trình đứng ra tổ chức thi công, người dân tự nguyện tham gia đóng góp ngày công xây dựng.

Ngay khi phát hiện tình trạng nứt sụt, huyện đã cho tư vấn tiến hành khảo sát. Qua đó, xác định kết cấu cầu chính không có vấn đề gì, riêng đường dẫn có phần làm mới và phần này bị lún do nền đất yếu, bị xói lở.

“Chúng tôi sẽ cho gia cố lại phần nền hạ thật chắc chắn rồi làm lại đoạn đường dẫn kiên cố. Rút kinh nghiệm, tới đây với những công trình do dân đóng góp xây dựng đều được huyện quan tâm hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường giám sát để đảm bảo chất lượng”- ông Nhựt nói.

S.AN - Đ.VịNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên