04/08/2013 12:37 GMT+7

Câu lạc bộ tuổi 18

ĐỖ PHI - YẾN TRINH
ĐỖ PHI - YẾN TRINH

TT - Giúp người trẻ tìm thấy nụ cười là mục đích của nhạc sĩ Sỹ Luân - tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng dành cho tuổi mới lớn Mắt nai cha cha cha, Tuổi hồng, Áo dài ơi..., khi anh tham gia thành lập và giữ vai trò chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) tư vấn tâm lý “Khi tôi 18” (Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM).

ubngiqd2.jpgPhóng to
Sỹ Luân (ngồi giữa, hàng đầu) trong một chương trình của CLB “Khi tôi 18” - Ảnh nhân vật cung cấp

“Tuổi 18 là tuổi rất đẹp, cái tuổi mới lớn với biết bao hoài bão, mơ ước, khát khao cùng những vấn đề tâm sinh lý đang dần chuyển biến rõ rệt. Khi đó họ cần một người bạn lớn tuổi, có kinh nghiệm để sẻ chia mọi khía cạnh trong cuộc sống có nhiều vấn đề đau lòng hiện nay như bạo lực học đường, lối sống co mình trong thế giới ảo, chênh vênh khi chọn ngành chọn nghề…” - Sỹ Luân giải thích về mục đích cũng như ý nghĩa thành lập CLB “Khi tôi 18” hoạt động gần ba năm qua.

Ngoài việc dạy các môn năng khiếu như múa hát, nhảy, tư vấn tâm sinh lý miễn phí cho các bạn trẻ, CLB của Sỹ Luân còn tổ chức các tour tư vấn đến các trường THPT để tư vấn kỹ năng sống, hướng nghiệp cho học sinh, chưa kể thường xuyên tổ chức các chuyến đi thực tế cho các bạn trẻ đến thăm các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão. Anh nói: “Tôi nghĩ qua các chuyến đi, người trẻ sẽ biết trân quý cuộc sống hơn, vì rõ ràng họ may mắn và hạnh phúc hơn nhiều người. Tôi cũng hi vọng chính các bạn sẽ dang rộng vòng tay để xoa dịu và mang lại niềm hi vọng cho những hoàn cảnh khó khăn mà họ tiếp xúc”.

CLB “Khi tôi 18” được thành lập sau khi Sỹ Luân “chết đi sống lại” vì bị tai nạn giao thông năm 2009. Đó là một “cú té rất đau” giúp anh nhìn thấy trước “điểm cuối” của cuộc đời. Anh nói: “Chúng ta chỉ sống một lần rồi về với cát bụi, vậy tại sao không sống tốt hết mình đi”.

ĐỖ PHI - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên