19/06/2013 17:50 GMT+7

Cậu học sinh 15 tuổi dũng cảm cứu sống 5 trẻ đuối nước

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Học sinh Lê Văn Được, 15 tuổi không ngần ngại lao xuống sông kéo hai em nhỏ vào bờ rồi quay trở ra cứu tiếp ba em nhỏ nữa. Cứu xong năm em, Được ngất xỉu nhưng đã được người dân địa phương sơ cứu rồi dìu về nhà.

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho người học trò cứu bạn Quên mình cứu người

HMOznH4j.jpgPhóng to
Lê Văn Được (ngoài cùng bìa phải) cùng những em nhỏ được cứu sống - Ảnh do Huyện đoàn Thanh Chương cung cấp

Ngày 19-6, phó bí thư huyện đoàn Thanh Chương Lê Đình Thọ, cho biết đoàn xã Thanh Ngọc vừa gửi báo cáo lên tỉnh đoàn Nghệ An về hành động dũng cảm của em Lê Văn Được, 15 tuổi, HS lớp 9 Trường THCS Thanh Ngọc.

Được đã cứu sống năm em nhỏ đuối nước trên sông Gang, đoạn chảy qua địa phương này.

Anh Thọ cho biết chiều 17-6, khi đang chăn trâu tại khu vực sông Gang, Được nghe tiếng kêu cứu. Nhìn xuống sông biết mấy em nhỏ đang đuối nước, Được tri hô nhưng không ai nghe thấy.

Ngay sau đó, Được không ngần ngại lao xuống sông nắm được tà áo của hai em Nhi và Trang kéo vào bờ rồi quay ra cứu ba em còn lại. Khi cứu được năm em, Được ngất xỉu nhưng đã được người dân địa phương sơ cứu rồi dìu về nhà.

Năm em nhỏ được cứu gồm: Nguyễn Thị Tú (10 tuổi), Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi), Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thị Phương và Trịnh Thị Hậu (đều 13 tuổi). Năm em nhỏ này đều trú tại xóm Ngọc Khánh, xã Thanh Ngọc đi bắt ốc về ra sông tắm.

Trả lời PV Tuổi Trẻ qua điện thoại, vì sao Được có thể cứu được năm em nhỏ giữa khúc sông sâu rộng khoảng 50m. Được nói: "Xóm Ngọc Khánh là vùng lụt nên tôi được bố tập bơi lúc 13 tuổi. Do bơi thạo và có sức nên tôi kéo được năm bạn vô bờ".

Ngày 18-6, huyện đoàn, phòng GG-ĐT và Phòng LĐTB&XH huyện Thanh Chương đến thăm, tặng quà cho Lê Văn Được. Hiện tỉnh đoàn Nghệ An đang đề nghị trung ương Đoàn tặng bằng khen "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Được.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên