23/02/2014 13:29 GMT+7

Cầu đường miền Tây: lún thực tế gấp 10 lần thiết kế

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Nhiều công trình cầu đường của đồng bằng sông Cửu Long thiếu hồ sơ tính lún hoặc tính lún không phù hợp, độ lún thực tế có khi gấp 10 lần (1.000%) so với hồ sơ tư vấn thiết kế.

spKV7Jlw.jpgPhóng to
Các công nhân đang thi công bù lún đường cao tốc Trung Lương, TP.HCM

Sụt lún 9m2 vỉa hè đường Trường SaĐường vào cảng Cát Lái lún nặngBộ trưởng Thăng truy trách nhiệm trồi lún cầu, đường

Theo báo cáo của Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, nhiều sai sót trong công tác thiết kế và phê duyệt dự án xây dựng công trình cầu đường ở dồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể là thiếu hồ sơ tính toán độ lún, tính lún không phù hợp nên đưa ra phương án xử lý lún không triệt để. Điều này dẫn đến tình trạng giữa độ lún thực tế tăng đến 1.000% (gấp 10 lần) so với độ lún của tư vấn thiết kế.

Trong đó sai sót nhiều nhất là tính toán độ lún ở đường đầu cầu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm hư hỏng bêtông nhựa nóng đối với các dự án giao thông ở đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời gây lãng phí và ảnh hưởng đến dư luận xã hội, cũng là nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết qua thanh tra các công trình bộ đã xử lý cấm các doanh nghiệp tham gia đấu thầu trong năm 2013 các công trình do bộ quản lý gồm Công ty COMA 3, Công ty cổ phần bêtông 620 Châu Thới. Đồng thời bộ cũng không xem xét chỉ định thầu đối với Công ty Thành An 110 và Công ty cổ phần xây dựng Vinashin.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên