20/08/2015 14:41 GMT+7

Câu chuyện về người già trong 
Hòa cùng làn gió Việt

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Là bộ phim hợp tác Việt - Nhật nên Hòa cùng làn gió Việt không tránh khỏi những giây phút có phần khiên cưỡng mang tính ngoại giao.

Hòa cùng làn gió Việt giống như một bộ phim tài liệu kể về câu chuyện người già hôm nay Ảnh: ĐPCC
Hòa cùng làn gió Việt giống như một bộ phim tài liệu kể về câu chuyện người già hôm nay - Ảnh: ĐPCC

Tuy nhiên bộ phim vẫn làm rung động trái tim người xem khi kể một câu chuyện chân thực, xúc động của một vấn đề xã hội hiện đại - chăm sóc người già khi xã hội đang ngày càng già hóa.

Chuyện về cô Misao 62 tuổi, một giáo viên dạy tiếng Nhật ở Việt Nam, đã quyết định đưa mẹ của mình sang sống cùng. Người mẹ mắc bệnh Alzheimer không thể nhận ra con gái và có những lúc hỏi lại: “Cô là ai?” nhưng cô Misao vui vẻ biết bao khi thấy mẹ sung sướng bê cả tô phở Hà Nội... húp cạn, cười nói khi ngồi xích lô dạo quanh hồ Hoàn Kiếm hay say sưa xem điệu chèo của nghệ sĩ trứ danh Phượng Hoàng...

Nhưng đấy mới là khởi đầu mọi chuyện để bộ phim đi vào nút thắt: bà mẹ Nhật Bản 82 tuổi chẳng may bị tai nạn gãy khớp háng, phải điều trị nhiều ngày. Đây là một thử thách tưởng như đơn giản nhưng thật ra lại là cả chặng đường của lòng kiên nhẫn trong mỗi người con khi chăm sóc cha mẹ già bệnh tật của mình...

Tác giả Miyuki Komatsu đã nói rằng bà quên sạch bài phát biểu khi đến dự buổi ra mắt phim vào chiều 18-8 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội. Vì bà đã hồi hộp và mừng vui khi câu chuyện ban đầu là những trải nghiệm của riêng cá nhân được bà viết thành tiểu thuyết Bà nội từ Echigo, Nhật tới sống ở Việt Nam, bây giờ lại được dựng thành phim, trở thành câu chuyện của xã hội hiện đại - câu chuyện về sự gắn kết gia đình.

Bộ phim Hòa cùng làn gió Việt (đạo diễn: Kazuki Ohmori, diễn viên: Keiko Matsuzaka, Reiko Kusamura, NSƯT Diễm Lộc, NSƯT Trần Nhượng, NSND Lan Hương...) sẽ được giới thiệu tại Niigata, Nhật Bản từ ngày 26-9, sau đó tiếp tục công chiếu tại Tokyo từ ngày 7-10. Còn tại Việt Nam, bộ phim bắt đầu công chiếu ở Hà Nội từ ngày 11 đến 20-10, sau đó sẽ công chiếu tại các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên