29/08/2017 11:56 GMT+7

Câu chuyện đằng sau bức ảnh cứu hộ lay động thế giới

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Trước khi được giải cứu, cô Cathy Pham, nhân vật chính trong bức ảnh cứu hộ đợt bão Harvey đang gây xúc động toàn cầu, còn bị kẹt trên tầng của ngôi nhà bị ngập lênh láng ở Houston.

Sĩ quan cảnh sát Daryl Hudeck bồng mẹ con chị Cathy Pham đến nơi an toàn sau khi cứu họ khỏi căn nhà bị ngập nước bằng chiếc xuồng máy chuyên dụng (góc phải của ảnh)
Sĩ quan cảnh sát Daryl Hudeck bồng mẹ con chị Cathy Pham đến nơi an toàn sau khi cứu họ khỏi căn nhà bị ngập nước bằng chiếc xuồng máy chuyên dụng (góc phải của ảnh)

Theo báo Dallas News, trong những giờ đầu tiên của ngày chủ nhật (27-8), hai vợ chồng người Mỹ gốc Việt là cô Catherine (Cathy) Pham, anh Troy Pham cùng đứa con 13 tháng tuổi ẩn náu trong căn phòng ngủ áp mái giữa lúc cơn bão Harvey đang hoành hành. Ở chung với họ còn có một người hàng xóm 73 tuổi.

Mực nước trên con đường trước nhà họ cao đến ngực, sông Brays Bayou thì tràn bờ. Đây là điều mà gia đình chưa từng chứng kiến trong 7 năm sinh sống tại đây.

Tầng trệt của ngôi nhà họ ngập dưới lớp nước hơn 60cm.

“Chúng tôi chờ trời sáng để đi ra ngoài, nhưng thời điểm đó nước cứ không ngừng dâng. Thậm chí di chuyển bằng xe cũng không còn an toàn” - anh Troy kể lại.

Gia đình anh sẽ không thể rời đi đâu nếu không có sự giúp đỡ.

Bỗng nhiên, họ nghe thấy tiếng máy bay trực thăng và giọng nói. Troy quyết định tìm hiểu xem âm thanh đó có phải đội cứu hộ không.

Anh nhảy lên chiếc thuyền kayak, chèo hơn 360m xuống phố và gặp các thành viên của đội phản ứng nhanh SWAT Houston. Cùng với đội binh sĩ đặc nhiệm này còn có hai cha con tình nguyện viên đang giúp đỡ mọi người di tản khỏi khu Meyerland.

Thế là một nhóm 6 người dùng một chiếc xuồng máy giúp gia đình anh Troy thoát ra khỏi ngôi nhà. Trong lúc sĩ quan Daryl Hudeck - một thành viên đội SWAT Houston đang bồng hai mẹ con chị Cathy Phạm lên khu vực khô ráo bên cạnh đường cao tốc liên bang 610, cậu bé Aiden đã ngủ gục trong vòng tay mẹ.

Lên đến nơi thì họ gặp anh Louis DeLuca - một phóng viên ảnh của tờ Dallas Morning News. Tấm ảnh anh Deluca chụp được lúc đó xuất hiện trên trang bìa tờ báo in ngày thứ Hai và nhanh chóng lan truyền đi khắp thế giới.

Làm sao một đứa trẻ có thể ngủ giữa cơn hỗn loạn đó? Cha của Aiden nghĩ cậu bé biết mình đã an toàn.

“Gió lúc đó đang thổi, cậu nhóc cảm thấy thoải mái và cứ thế mà ngủ. Tôi cho là nó cũng cảm thấy nhẹ nhõm” - anh Troy kể.

Việc cứu hộ diễn ra rất nhanh, gia đình họ Pham thậm chí không kịp hỏi thông tin liên lạc của ân nhân của mình - sĩ quan Hudeck.

Anh Hudeck chỉ hỏi tên con trai cô Cathy và tuổi cháu bé trong lúc bồng họ lội nước, rồi ngay sau đó rời đi để giúp những người khác.

Gia đình Cathy Pham đã an toàn và đang ở nhà một người bạn cách đó chỉ 4 dặm. Họ sẽ chưa thể về nhà trong vài ngày tới...

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên