11/01/2015 07:26 GMT+7

Câu chuyện cuộc sống: Cô độc

THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI
THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI

TT - Ở trong căn nhà tình thương nhưng bà không có được tình thương, sự quan tâm của mọi người dành cho mình.

Cơ quan chức năng đang cho gói ghém thi thể bà Tư đem hỏa táng - Ảnh: N.T.

Ấy là bà Trần Thị Tư (ngụ ấp Thới Bình, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Bà cụ 78 tuổi này đã chết khoảng 20 ngày trước nhưng mãi đến chiều 5-1, thi thể bà mới được phát hiện nằm khô rữa trên ghế bố.

Thi thể bà chỉ được phát hiện khi những người đi cúng đình không thấy bà qua phụ như thường lệ nên đi tìm.

Theo hàng xóm, bà Tư sống đơn độc cách đây nhiều năm, không con cái, không miếng đất cắm dùi. Lúc trước bà tá túc trong căn nhà gỗ trên khuôn viên đất đình. Sau đó chính quyền địa phương xây cho bà một căn nhà tình thương. Lúc sinh thời, còn sức khỏe bà Tư sống qua ngày bằng đồng tiền làm thuê làm mướn. Về già bà nhận trợ cấp người già neo đơn hằng tháng 180.000 đồng.

Anh Nguyễn Thiện Chí, người sống gần nhà bà Tư, chia sẻ: “Thỉnh thoảng dì Tư có nhờ tui giúp việc lặt vặt và lần nào dì cũng trả công bằng bánh mì hoặc trái cây. Có lần dì còn để bánh mì trong nồi cơm của tôi khi tôi vắng nhà. Tui cũng khuyên dì Tư lên chùa hay vào trung tâm bảo trợ xã hội cho có người chăm sóc lúc bệnh hoạn ốm đau nhưng dì gạt phăng đi vì cho rằng phải ở lại thờ phụng cha mẹ. Giờ dì chết trong cô đơn!” - anh Chí nói.

Ông Nguyễn Thanh Tân, phó Phòng Lao động - thương binh & xã hội thành phố Mỹ Tho, cho biết trước đó phòng cũng đã vận động đưa bà Tư vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tiền Giang nhưng bà không đồng ý với lý do vẫn còn đứa cháu sống cạnh nhà.

“Do đó chính quyền địa phương và phòng cũng chủ quan. Lúc bà Tư mất mới biết giữa bà và đứa cháu không được thuận thảo lắm. Bà mất tại nhà khá lâu mà cháu bà lại không hay biết. Chứ những trường hợp người già neo đơn không nơi nương tựa như bà Tư phải đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội và chúng tôi cũng đã đưa rất nhiều cụ ông cụ bà như vậy vào trung tâm” - ông Tân phân trần.

Liên quan đến việc lo hậu sự của bà Tư, ông Tân cho biết trưởng ấp Thới Bình đã đứng ra làm giấy chứng tử để hoàn thành thủ tục mai táng phí theo quy định là 3 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ vận động thêm 4 triệu đồng để tổ chức hỏa táng cho bà Tư và hài cốt bà sẽ được đưa lên chùa. 

THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cô độc Tiền Giang