​Cầu cản trở tàu bè lưu thông

THẤT SƠN
THẤT SƠN

TT - Cầu bắc qua kênh Võ Văn Kiệt (thường gọi kênh T5), nối hai bờ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất và xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành (Kiên Giang), ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông thủy trên tuyến kênh này.

Chỉ những tàu, ghe nhỏ mới qua được cầu này - Ảnh: Thất Sơn

Ông Phạm Văn Thống, một người dân có nhà ngay đầu cầu nói trên, cho biết do kênh T5 là tuyến giao thông chính nối từ kênh Vĩnh Tế, xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn (An Giang) đến các huyện Kiên Lương, Giang Thành, Hòn Đất (Kiên Giang) và đổ ra biển Tây nên lượng tàu bè lưu thông rất lớn. 

“Tôi không hiểu sao đơn vị thi công lại thiết kế hai trụ cầu nằm giữa sông chỉ cách nhau 8,8m. Nhiều tàu lớn, sà lan có chiều ngang hơn 8m không thể qua lọt. Khi cầu mới đưa vào sử dụng, ngày nào cũng có cả chục chiếc sà lan lớn chạy đến đây không qua được phải quay ngược lại hàng chục cây số để đi đường vòng. Hiện nay lượng tàu bè lớn qua lại ít hơn nhưng thỉnh thoảng cũng có vài chiếc bị vướng. Riêng những ghe chở trấu khi chui qua cầu thường xuyên cọ xát trụ cầu rất nguy hiểm” - ông Thống nói.

Ông Bùi Văn Sắt, trưởng ban ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, cho biết cầu trên trị giá 400 triệu đồng, do Hội từ thiện Thụy Sĩ tài trợ.

“Ngoài việc cản trở giao thông thủy, dốc cầu trên thiết kế quá cao, xe hai bánh lên xuống rất nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa. Khi triển khai công trình này, chính quyền địa phương và người dân đã góp ý về thiết kế phải đảm bảo an toàn, độ rộng thông thuyền phải lớn hơn nhưng nhà thầu vẫn không chịu thay đổi” - ông Sắt nói.

THẤT SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên