30/09/2015 08:10 GMT+7

Cậu bé tí hon đi học

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Sáng 29-9, cậu bé tí hon được mệnh danh nhỏ nhất VN Đinh Văn K’Rể, người H’Rê (thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) được cha mẹ đưa đến Trường tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà).

Thầy Cương hướng dẫn bé K'Rể cách cầm bút và viết những gì mình thích - Ảnh: T.MAI
Thầy Cương hướng dẫn bé K'Rể cách cầm bút và viết những gì mình thích - Ảnh: T.Mai

K’Rể vừa tròn 6 tuổi nhưng chỉ cao 50cm và nặng chưa đầy 3,5kg.

Sau giờ phút lo lắng núp vào lưng cha vì sợ hãi, K’Rể đã nhanh chóng hòa nhập với bạn bè, thầy cô. Cậu bé tí hon vui vẻ và thích thú với những trò chơi ở trường. Các thầy cô giáo cũng không vội cho K’Rể vào lớp mà chủ yếu cho em làm những gì em thích.

Thầy Đăng Văn Cương, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “K’Rể tiếp thu rất nhanh nên sau lần đầu tiên đến lớp này tôi sẽ vận động gia đình cho cháu xuống học nội trú tại trường. Tôi nghĩ với những gì cháu hòa nhập trong ngày đầu tiên này thì có thể đến lớp học được”.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã có bài viết “Cậu bé tí hon” (Tuổi Trẻ ngày 22-2). Sau bài viết này, nhiều chuyên gia đã thăm khám bệnh cho K’Rể và kết luận cậu bé mắc hội chứng Seckel (hội chứng người lùn, đầu chim).

Cả nước chỉ phát hiện tám trường hợp tương tự nhưng tất cả đều phát triển và cao khoảng 70 - 90cm, không ai bé như K’Rể.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên