08/06/2016 09:12 GMT+7

Cậu bé gốc Việt gây bất ngờ ở Giải quần vợt trẻ Mỹ

H.Đ.
H.Đ.

TT - Dustin Hà - 12 tuổi, người gốc Việt - đã gây bất ngờ ở làng quần vợt trẻ nước Mỹ khi giành chức vô địch đơn lẫn đôi lứa tuổi U-14 Giải quần vợt trẻ Mỹ level 5 220 điểm khu vực các bang Trung - Đại Tây Dương.

Dustin Hà (thứ 2 từ phải sang) cùng bè bạn - Ảnh: FBNV
Dustin Hà (thứ 2 từ phải sang) cùng bè bạn - Ảnh: FBNV

Khu vực các bang Trung - Đại Tây Dương (Mid - Atlantic) gồm các bang Washington, New York, Virginia, Maryland, New Jersey, Pennsylvania, Delaware do Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) tổ chức.

Dù phải thi đấu với các đối thủ hơn tuổi cũng như được đánh giá cao hơn nhưng Dustin Hà vẫn xuất sắc vượt qua để vào đến trận chung kết đơn. Chiến thắng đáng kể nhất là trước tay vợt xếp hạt giống số 2 Winston Matthews ở trận tứ kết với tỉ số 2-0 (6-0, 6-1). Trong trận chung kết, đối thủ Timothy Sun chấn thương bỏ cuộc giúp Hà giành chức vô địch.

Ở nội dung đánh đôi, Hà đánh cặp với Matthews và dễ dàng thắng cả hai cặp được đánh giá mạnh nhất giải. Trong trận bán kết, Hà/Matthews thắng đôi Kumar/Sun (hạt giống số 1) với tỉ số 8-5, sau đó đánh bại đôi Gunupati/Prabhakar (hạt giống số 2) trong trận chung kết với tỉ số 8-3.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên