01/08/2015 08:01 GMT+7

Cắt thi đua vì khiếu nại đất đai!

QUỐC NAM ghi
QUỐC NAM ghi

TT -  Hai năm qua mặc dù tôi được nhà trường đưa vào danh sách giáo viên đạt lao động tiên tiến nhưng đều không được hội đồng thi đua khen thưởng huyện xét danh hiệu thi đua này.

Tôi là giáo viên công tác lâu năm tại Trường THCS Kim Hóa, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Năm năm trước, tôi gửi đơn lên UBND huyện Tuyên Hóa khiếu nại về việc UBND xã Kim Hóa cấp đất cho một cá nhân khác chồng lấn lên đất đã cấp cho tôi.

UBND huyện Tuyên Hóa đã lập đoàn thanh tra vụ việc, kết quả thanh tra đưa ra vào năm 2010 cho rằng những nội dung khiếu nại của tôi chưa thỏa đáng.

Sau đó tôi tiếp tục gửi đơn khiếu nại và một đoàn thanh tra khác của UBND huyện Tuyên Hóa tiếp tục kiểm tra lại sự việc vào năm 2014.

Lần này đoàn thanh tra cũng cho rằng khiếu nại của tôi không có cơ sở. Sau đó, chồng tôi đứng đơn tiếp tục khiếu nại lên Tỉnh ủy Quảng Bình nhờ xem xét.

Hiện tại tỉnh Quảng Bình đang lập đoàn thanh tra để về xác minh nội dung khiếu nại của gia đình tôi.

Thế nhưng, hai năm qua mặc dù tôi được nhà trường đưa vào danh sách giáo viên đạt lao động tiên tiến nhưng đều không được hội đồng thi đua khen thưởng huyện xét danh hiệu thi đua này vì cho rằng gia đình tôi không thực hiện các kết luận thanh tra của huyện nói trên.

NGUYỄN THỊ QUẾ (Tuyên Hóa, Quảng Bình)

Ông Hoàng Minh Đề (chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa) trả lời:

Chúng tôi xác nhận có việc hội đồng thi đua khen thưởng huyện cắt danh hiệu thi đua của cô giáo Nguyễn Thị Quế. Lý do cô giáo Quế không chấp hành kết luận thanh tra của huyện.

Liên quan đến việc này, huyện đã có văn bản quy định từ trước nên toàn bộ cán bộ, công chức trên địa bàn đều phải thực hiện.

Ông Mai Xuân Toàn (trưởng Ban thi đua - khen thưởng tỉnh Quảng Bình) trả lời:

Quyền khiếu nại là quyền của công dân. Việc hội đồng thi đua khen thưởng huyện Tuyên Hóa gạt tên người khiếu nại ra khỏi danh sách xét thi đua vì người này không chấp hành quyết định của UBND huyện về đất đai là có sự mâu thuẫn.

Rất có thể phía huyện xem kết luận của huyện là kết luận cuối cùng, trong khi công dân còn có quyền khiếu nại lên cấp cao hơn.

Thi đua khen thưởng không phụ thuộc vào việc khiếu nại đúng hay sai.

Còn việc công dân khiếu nại đúng hay sai phải chờ xem kết luận của đoàn thanh tra cấp cao nhất xác định.

QUỐC NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên