08/03/2016 22:09 GMT+7

Cắt khoản chi cho Ban ATGT làm không hiệu quả

V.TR.
V.TR.

TTO - “Vì sao đường sá ngày càng tốt hơn, tết năm rồi dân cũng uống rượu, năm nay cũng uống mà vì sao tai nạn giao thông và số người chết lại tăng?”.

Một vụ va quẹt ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền mà nguyên nhân là do người điều khiển xe gắn máy uống rượu say - Ảnh: V.TR.
Một vụ va quẹt ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang mà nguyên nhân là do người lái xe uống rượu say - Ảnh: V.TR.

Ông Lê Văn Hưởng - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - đã đưa ra câu hỏi này tại cuộc họp đột xuất chiều 8-3 để bàn giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) đang tăng đột biến trên địa bàn của tỉnh này.

“Đừng có cái gì cũng nói tới tiền. Nếu quy định có chi bồi dưỡng cho thành viên ban an toàn giao thông (ATGT) thì cắt đi. Lấy tiền chi cho những việc cần thiết hơn. Bảo đảm sự an toàn của người dân khi đi lại trên đường là trách nhiệm của chúng ta. Con người quan trọng hơn tiền. Ăn lương thì phải làm” - ông Hưởng nói.

Theo báo cáo của Ban ATGT, từ ngày 16-12-2015 đến nay toàn tỉnh xảy ra tới 108 vụ TNGT làm 60 người chết, 89 người bị thương. So với cùng thời điểm năm 2015 thì số vụ TNGT tăng tới 30%, số người chết tăng 46%, số người bị thương tăng 37%.

QL1 là nơi xảy ra TNGT và số người chết nhiều nhất là QL1 và các tuyến đường tỉnh. Nguyên nhân dẫn đến TNGT nhiều nhất là do không đi đúng làn đường, phần đường, không nhường đường, chạy quá tốc độ. 

Đáng lưu ý là người đi bộ không đúng quy định gây ra tai nạn chiếm tới 6,6%. Thời gian xảy ra nhiều tai nạn là buổi tối, từ 18-24g chiếm tới 41%.

Ông Hưởng cho biết thêm trước khi đến họp, ông đã đi thực tế tại một số điểm “nóng” có nguy cơ TNGT rất cao và đã chỉ đạo Sở Công thương phải mời doanh nghiệp đầu tư chợ Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) phải làm nhanh để di dời chợ lề đường vào. Nếu làm chậm thì ngân sách tỉnh sẽ làm chợ này, nhà đầu tư thiệt thòi thì tự chịu.

Cuối cuộc họp, ông Hưởng bất ngờ yêu cầu Ban ATGT đánh giá lại việc tuyên truyền trong thời gian qua vì có biểu hiện không hiệu quả mà tốn kém. 

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên