24/11/2014 03:52 GMT+7

Cắt đất văn hóa, thể thao để mở câu lạc bộ bia

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Khu đất văn hóa, thể thao tỉnh Khánh Hòa cắt cho một doanh nghiệp tư nhân thuê để mở CLB bia (Beer Club) nằm ở mặt tiền đường trước nhà thi đấu TDTT 33 Phan Chu Trinh thuộc khu vực sân vận động 19-8 Nha Trang.

Chiều 21-11, theo thông tin từ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa, đến nay các thủ tục liên quan đến việc giao đất, xây dựng vẫn chưa hoàn tất nhưng Công ty cổ phần Đất Mới (ở Nha Trang) đã dỡ hàng rào, đổ đất chuẩn bị xây dựng cơ sở kinh doanh CLB tại khu vực kể trên. Diện tích thực tế của khu đất này khoảng 700m², có mặt tiền đường Phan Chu Trinh dài gần 40m.

Theo các văn bản của tỉnh gửi Công ty cổ phần Đất Mới, ban đầu chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng đã ký và đồng ý chủ trương cho công ty này thuê khu đất văn hóa, thể thao đã nêu, có diện tích ghi trên giấy tờ là 570m² “để đầu tư dịch vụ giải khát thể thao trong khu vực giữ ôtô tại sân vận động 19-8 Nha Trang, thời gian thuê hai năm”.Sau khi ký hợp đồng thuê đất trên với giá 20 triệu đồng/tháng, Công ty cổ phần Đất Mới có báo cáo đề xuất cho chuyển sang xây dựng cơ sở kinh doanh.

Theo thông báo của UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Chiến Thắng đã có ý kiến: “Đồng ý phương án kiến trúc xây dựng cơ sở kinh doanh Beer Club tại khu đất trước nhà thi đấu 33 Phan Chu Trinh, TP Nha Trang” và yêu cầu Công ty cổ phần Đất Mới “khẩn trương thực hiện và hoàn thành hồ sơ thủ tục theo quy định”. Tuy nhiên, khu đất cắt giao cho doanh nghiệp kinh doanh CLB bia vừa nêu vốn là đất phục vụ giữ xe cho khán giả khi đến xem bóng đá và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tại sân vận động 19-8 Nha Trang và nhà thi đấu TDTT 33 Phan Chu Trinh của tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Văn Hòa - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa - cho biết vừa qua sở đã đăng ký và được LĐBĐ VN chấp thuận cho sân vận động 19-8 Nha Trang là sân nhà của đội bóng đá Sanna Khánh Hòa vừa được thăng hạng chuyên nghiệp để tổ chức các trận thi đấu ở V-League.

Do sân này có sức chứa hơn 10.000 khán giả nên theo các cán bộ TDTT, nhu cầu phục vụ và đảm bảo an toàn cho hàng ngàn khán giả đến sân xem bóng đá là điều rất đáng lo. Nói vậy là do các con đường và đất trống còn lại quanh sân vận động 19-8 Nha Trang hiện nay không thể tận dụng để giữ xe cho khán giả vì theo quy định, đó là lối thoát hiểm dành cho khán giả.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên