02/12/2015 19:56 GMT+7

Cắt bỏ khối bướu sau gáy dài 70cm, nặng 4,2kg

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Một khối bướu nặng 4,2kg phía sau gáy vừa được ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM lấy ra cho bà Lê Thị T., 61 tuổi, ngụ ở Q. Bình Tân, TP.HCM

Khối bướu khổng lồ của bà Thắng trước khi phẫu thuật - Ảnh do bệnh viện cung cấp
Khối bướu khổng lồ của bà Thắng trước khi phẫu thuật - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Ngày 2-12, bác sĩ Bùi Đức Nhiên, Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, cho biết ê kíp phẫu thuật của Khoa Ngoại thần kinh phối hợp với bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật mạch máu Bệnh viện Thống Nhất vừa phẫu thuật một khối bướu lớn mọc từ gáy kéo dài xuống tận mông cho bà Lê Thị T. 

Sáng 2-12, tại Khoa Ngoại Thần kinh của bệnh viện, bà T. nói bà mừng như “người chết đi được sống lại” khi được các bác sĩ cắt đi khối bướu vừa to vừa dài bà chịu đựng hơn 35 năm nay. Hiện bà cảm thấy rất thoải mái, đi lại, sinh hoạt dễ dàng hơn rất nhiều.

Bà T. kể 35 năm trước, bà thấy sau gáy mọc một khối bướu to bằng đầu ngón chân cái, sau đó khối bướu phát triển lớn dần.

Khi khối bướu của bà lớn dần, con gái bà đã đưa bà đến một bệnh viện lớn trong TP để điều trị nhưng bệnh viện này nói không thể mổ do sau gáy có nhiều dây thần kinh. Sau lần khám này, bà T.  xác định sẽ sống chung với khối bướu đến cuối đời.

Tại Bệnh viện Thống Nhất, bà T. được chẩn đoán bị bướu sợi thần kinh thể điển hình. Bướu phát triển mạnh do được nuôi dưỡng bằng một mạch máu lớn.

Bướu kéo dài từ vùng gáy và tách biệt với vùng lưng nên có thể tiến hành phẫu thuật.

Ngày 27-11, sau hơn 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất đã cắt khối bướu nặng 4,2kg, dài khoảng 70cm cho bà T. 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên