30/04/2013 10:43 GMT+7

Cardiff lên hạng, Craig Bellamy trở lại Premiership

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Sau trận hòa Bolton Wanderers 1-1, Cardiff chính thức lên ngôi vô địch giải Championship với 85 điểm. Như vậy, từ mùa giải tới Xứ Wales sẽ có hai đội dự Giải ngoại hạng Anh là Cardiff và Swansea City.

TTO - Sau trận hòa Bolton Wanderers 1-1, Cardiff chính thức lên ngôi vô địch giải Championship với 85 điểm. Như vậy, từ mùa giải tới Xứ Wales sẽ có hai đội dự Giải ngoại hạng Anh là Cardiff và Swansea City.

Nói về sự kiện lần đầu tiên Cardiff góp mặt tại Giải ngoại hạng Anh, cầu thủ Craig Bellamy - cựu ngôi sao Liverpool và Manchester City - gọi việc Cardiff thăng hạng là một thành tựu vĩ đại.

Đây không chỉ là một sự kiện rất đáng nhớ của Cardiff mà cũng vô cùng đặc biệt với cá nhân Craig Bellamy.

Ngôi sao 33 tuổi là một người con của thành phố Cardiff. Tuy nhiên anh xây dựng tên tuổi trên đất Anh với hàng loạt đội bóng lớn như Newcastle, Liverpool, Manchester City…

Sau nhiều năm lang bạt trên dưới 10 CLB, anh trở lại Cardiff trong thế cúi đầu vì bị Manchester City bỏ rơi. Tuy nhiên trong một mùa giải chơi quyết tâm, Bellamy cùng các đồng đội đã làm nên lịch sử.

Anh nói: “Đó là một thành tựu vĩ đại cho mỗi người. Từ sâu trong ý thức, bạn nghĩ rằng phải chiến đấu hết mình và chúng tôi luôn hướng về Premier League năm sau”.

Cardiff từng lỡ hẹn với các trận play-off giành quyền lên Giải ngoại hạng Anh nhiều năm nay. Tuy nhiên họ trở mình mạnh mẽ và đây được xem là một đóng góp không nhỏ của những ông chủ người Malaysia, đặc biệt là Tan Sri Vincent Chee Yioun - người được mệnh danh “túi tiền của Cardiff” với tài sản 800 triệu bảng Anh theo Wikipedia.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên