07/05/2012 20:05 GMT+7

Cặp song sinh dính chung bộ phận sinh dục

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Cặp song sinh này ra đời vào tuần thai 37 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Hai bé song sinh này là con của chị Hoàng Thị T. (21 tuổi, ở thôn Kim Thạch, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, Hà Giang).

3rriB54d.jpgPhóng to
Cặp song sinh dính chung bộ phận sinh dục - Ảnh Sở Y tế Hà Giang cung cấp

Khi chào đời, hai bé nặng 4,2kg, dính nhau từ phần ngực, bụng, đầy đủ chân tay, nhưng chỉ có hai quả thận, chung một bộ phận sinh dục nữ, không có hậu môn.

Do điều kiện kỹ thuật và trang thiết bị tại bệnh viện tỉnh không đáp ứng tốt cho việc điều trị ca sơ sinh dính liền này nên ngay sau khi chào đời, cặp song sinh này đã được chuyển về bệnh viện Nhi trung ương với hi vọng sẽ được tách đôi.

Theo bác sĩ Trần Đức Quý - giám đốc Sở Y tế Hà Giang, người trực tiếp mổ đẻ cho sản phụ T., gia đình bệnh nhân rất nghèo nên khi nghe phải chuyển về bệnh viện ở Hà Nội đã từ chối vì lo sợ tốn kém.

Các bác sĩ đã phải vận động gia đình, miễn phí ngay một chuyến xe về Hà Nội, ủng hộ tiền giúp đỡ gia đình.

“Hi vọng các bác sĩ tuyến trung ương sẽ tách thành công ca song sinh này vì chỉ số của các bé rất tốt, lúc chào đời hai bé khóc rất to”, bác sĩ Quý nói.

Cho đến chiều 7-5, cặp song sinh đã được chuyển vào phòng cách ly tại khoa Sơ sinh Bệnh viện Nhi trung ương chờ các chuyên gia nhi khoa đầu ngành hội chẩn, đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên