04/09/2015 16:46 GMT+7

Cứu sống sản phụ song thai bị sốt xuất huyết

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 4-9, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho biết êkip bác sĩ điều dưỡng bệnh viện đã phẫu thuật cứu sống sản phụ mang song thai 36,5 tuần, bị bệnh sốt xuất huyết và có dấu hiệu tiền sản giật.

Sản phụ Huỳnh Thị X. đang được chăm sóc tại phòng hồi sức Bệnh viện Phụ sản
Sản phụ Huỳnh Thị X. đang được chăm sóc tại phòng hồi sức Bệnh viện Phụ sản

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Dự - giám đốc bệnh viện, sản phụ Huỳnh Thị X. (33 tuổi, ở P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nhập viện lúc 10g30 ngày 3-9 trong tình trạng đau chằng bụng dưới, ra nhớt hồng âm đạo.

Trước đó, sản phụ đang điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue (ngày thứ tám tại BV Đa khoa TP Cần Thơ).

Sau khi thăm khám bệnh nhân, các bác sĩ tiên lượng đây là trường hợp nặng, sản phụ mang thai con so (song thai 36,5 tuần), tiền sản giật, hội chứng Hellp, sốt xuất huyết Dengue; xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy tiểu cầu giảm.

Sau khi hội chẩn, bệnh viện thống nhất thực hiện phẫu thuật để an toàn cho mẹ và thai nhi, các trang thiết bị cấp cứu hồi sức và lượng lớn tiểu cầu, huyết tương tươi đông lạnh, hồng cầu lắng được chuẩn bị sẵn sàng để truyền cho sản phụ trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Theo bác sĩ Đỗ Thị Minh Nguyệt - trưởng ca phẫu thuật, đây là trường hợp sản phụ có nguy cơ tiền sản giật cao trên nền bệnh lý phức tạp, nhưng nhờ chuẩn bị các tình huống sẵn sàng nên phẫu thuật đã thành công, hai bé trai chào đời khỏe mạnh.

Một bé nặng 2,5kg có hai vòng dây rốn quấn cổ, một bé nặng 2kg có ba vòng dây rốn quấn cổ. Hiện tình hình sức khỏe của mẹ và hai bé đều ổn định, đang được tiếp tục chăm sóc và theo dõi.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên