06/08/2014 14:37 GMT+7

Cặp anh em tài năng của làng golf VN

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng cặp anh em Đặng Quang Anh (9 tuổi) và Đặng Minh Anh (6 tuổi) đang mang đến những triển vọng đáng kể cho làng golf VN.

Nói vậy thật sự không ngoa chút nào bởi cách đây một năm, chính cái tên Đặng Quang Anh đã mang đến một bất ngờ lớn cho Giải golf vô địch trẻ thế giới (do Malaysia tổ chức) 2013 khi golf thủ nhí này giành được hạng hai dành cho lứa tuổi U-8 ở giải.

Em không kém anh

Đó cũng là lần đầu tiên có một tay golf nhí của VN đạt được thành tích tốt tại một giải đấu quốc tế được đánh giá cao dành cho lứa trẻ.

Nhưng không chỉ có Quang Anh, hy vọng mới của làng golf VN giờ đây còn có thêm cả cậu em trai Minh Anh. Nhỏ hơn anh trai mình đến 3 tuổi và cũng chỉ mới tập chơi golf được hai năm nhưng thành tích của Minh Anh chỉ thua kém một chút so với Quang Anh, golf thủ nhí được xem là hàng đầu ở VN hiện nay.

Điển hình như tai Giải golf vô địch trẻ VN 2014 diễn ra hồi tháng 7 tại Huế, trong khi Quang Anh dễ dàng vô địch lứa tuổi U-10 thì Minh Anh cũng xuất sắc giành được vị trí thứ 3 nội dung này. Điều đáng kể là Minh Anh chỉ mới có 6 tuổi, gần như là trẻ nhất tại giải.

Chính vì vậy, Minh Anh được đánh giá là có triển vọng chẳng kém gì anh trai mình. Chị Hồ Thị Phương Thảo, mẹ của hai anh em cho biết theo một số đánh giá của các thầy dạy golf nước ngoài, cả hai anh em golf thủ nhí này đều có khả năng trở thành golf thủ số một tại VN trong tương lai.

Tháng 7 vừa qua, cả hai anh em tham dự Giải golf vô địch trẻ do Mỹ tổ chức. So với giải đấu tại Malaysia, đây là một sân chơi tầm cao hơn với sự tham dự của phần lớn những golf thủ trẻ từ nhiều quốc gia. Kết quả, Minh Anh giành được thứ hạng 17/34 (lứa tuổi U-6) trong khi Quanh Anh đứng thứ 103/125 ở lứa U-10.

Dù không có thành tích thật tốt nhưng cậu anh trai Quang Anh vẫn háo hức khi được hỏi về trải nghiệm ở sân chơi lớn bậc nhấc làng golf trẻ thế giới này. Quang Anh nói: "Ở đây, lần đầu tiên em được làm quen với chuyện phải tự mình xoay sở làm hết mọi việc mà không có ai giúp đỡ. Giải đấu này giúp em trưởng thành hơn rất nhiều".

Đánh golf hay nhờ mê... học vẽ

Cùng theo học ở trường quốc tế BIS của Anh, Quang Anh và Minh Anh sớm được làm quen với việc chơi thể thao một cách tự nhiên như trẻ em nước ngoài. Ngoài golf, cả hai đều biết chơi thêm những môn thể thao khác như bơi lội, bóng bàn, bóng đá...

Nhưng Quang Anh cho biết: "Ngoài golf, em đam mê nhất là bóng bàn bởi em thích những môn thể thao cần nhiều sự khéo léo".

Đi cùng với sở thích về sự khéo léo, kỹ thuật cũng là niềm đam mê với hội họa. Gia đình bên ngoại của Quang Anh và Minh Anh vốn là người trong làng họa sĩ nên từ nhỏ, cả hai đều đã mê học vẽ. Bên cạnh khoảng 2 giờ chơi thể thao, 5-6 giờ học chữ mỗi ngày, hai anh em dành khá nhiều thời gian còn lại trong ngày cho niềm đam mê hội họa. Có lẽ cũng nhờ vậy mà Quang Anh và Minh Anh sớm có được những đường golf rất "uyển chuyển" và đẹp mắt.

Cả Quang Anh và Minh Anh đều có cùng một thần tượng, đó là golf thủ Tiger Woods và mơ ước trở thành những tay golf chuyên nghiệp trong tương lai. Cả cha và mẹ của hai anh em cho biết họ sẵn sàng ủng hộ con đường thể thao của con trai mình.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên