Mặt đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hư hỏng chưa được sửa chữa - Ảnh: VĂN BÌNH
Ngày 16-7, ông Nguyễn Văn Thành - cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết cuối tháng 7-2020 sẽ triển khai sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (TP.HCM - Long An - Tiền Giang), sau 10 năm đưa tuyến này vào sử dụng.
Trong đó, sẽ sửa chữa những đoạn cao tốc bị hư hỏng nặng như đoạn từ km 10 đến đến km 37+ 690, đoạn từ km 41 đến km 42 + 380 đến, đoạn từ km 43 + 800 đến km 44 + 350…
Đồng thời, các đơn vị cũng sửa chữa khe co giãn ở các cầu trên tuyến cao tốc, hệ thống thoát nước trên đường dẫn nhánh cao tốc đến Đông Tâm và đường nhánh cao tốc đến Lương Phú...
Sau 10 năm đưa tuyến cao tốc này vào khai thác, mặt đường đã xuống cấp với nhiều vị trí rạn nứt nặng, bong tróc mặt đường nhựa sâu từ 3 - 5cm, nhiều đoạn mặt đường hằn lún vệt bánh xe. Tuổi Trẻ Online ngày 15-7 có bài phản ánh: "tuyến cao tốc duy nhất về miền Tây biến thành đường thấp tốc".
Đó là chưa kể từ khi tạm dừng thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (ngày 1-1-2019), lượng xe lưu thông trên đường cao tốc tăng nhanh khiến đường cao tốc xuống cấp nhanh hơn, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Nhiều xe tải lưu thông với tốc độ chậm và lấn vào đường dừng khẩn cấp khiến đường cao tốc thành thấp tốc - Ảnh: N.ẨN
Hệ thống thoát nước trên tuyến cao tốc đã được đầu tư không đồng bộ, không hoàn chỉnh đã làm ứ đọng bùn rác, không đảm bảo khả năng thoát nước sẽ được xử lý triệt để, dứt điểm đảm bảo thoát nước.
Bên cạnh đó, tình trạng người dân tự tháo dỡ một số vị trí hộ lan để mở lối đi trái phép, nạn trộm cắp hàng rào ngăn cách giữa đường cao tốc với đường dân sinh và tình trạng xuống cấp do sử dụng lâu năm khiến công trình cao tốc mất an toàn cũng sẽ được sửa chữa trong đợt này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận