02/10/2015 09:24 GMT+7

Cao ốc 8B Lê Trực xây vượt chiều cao cho phép

X.LONG - C.V.KÌNH
X.LONG - C.V.KÌNH

TT - Cao ốc 8B Lê Trực xây vượt chiều cao các tầng, vượt chiều cao tổng thể tới 16m, tăng diện tích sàn tới hơn 6.100m2.

Cao ốc 8B Lê Trực, Hà Nội - Ảnh: Xuân Long
Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội     Ảnh: XUÂN LONG
Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội - Ảnh: Xuân Long

UBND thành phố Hà Nội đã chính thức báo cáo Thủ tướng về dự án trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực (quận Ba Đình), trong đó thừa nhận không xử lý kiên quyết, để chủ đầu tư (Công ty cổ phần may Lê Trực) xây vượt chiều cao các tầng, vượt chiều cao tổng thể tới 16m, tăng diện tích sàn tới hơn 6.100m2

Theo UBND thành phố Hà Nội, phần công trình cao tầng của tòa nhà 8B Lê Trực được cấp phép xây cao 53m, gồm 18 tầng nhưng chủ đầu tư tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế khoảng 69m, vượt chiều cao so với giấy phép cấp khoảng 16m, tương đương 5 tầng.

Giấy phép xây dựng yêu cầu từ tầng 8 của công trình phải có khoảng lùi 3,36m so với khối đế, từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m công trình giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía tây, nhưng chủ đầu tư không thực hiện khoảng lùi mà xây dựng thẳng.

Hà Nội khẳng định những vi phạm của chủ đầu tư là nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cảnh quan khu vực. UBND thành phố Hà Nội còn cho rằng chủ đầu tư không hợp tác, dù nhiều lần bị yêu cầu dừng thi công nhưng vẫn không chấp hành.

UBND thành phố Hà Nội cam kết sẽ kiên quyết xử lý sai phạm, yêu cầu xử lý về chiều cao, khoảng lùi, khoảng giật và hình thái không gian kiến trúc theo đúng thiết kế và giấy phép xây dựng được cấp. Hà Nội cũng cam kết sẽ xử lý trách nhiệm các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Trả lời báo chí về tòa nhà 8B Lê Trực xây sai phép, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: “Phải tiếp tục theo dõi, xem xét”. Ông Nên cũng cho rằng “nếu cần thiết, Thủ tướng sẽ lập đoàn thanh tra làm rõ”.

Về việc chủ đầu tư nêu Bộ Quốc phòng có văn bản đồng ý cho xây tòa nhà, ông Nên nói chưa nhận được báo cáo của Bộ Quốc phòng, nhưng qua thông tin trên mạng cho thấy Bộ Quốc phòng chỉ cho ý kiến về tĩnh không, không phải cho phép như cách hiểu của chủ đầu tư. Và Thủ tướng khi xem xét chắc chắn sẽ yêu cầu các cơ quan báo cáo.

X.LONG - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên