02/08/2016 10:15 GMT+7

Cao ốc 8 tầng không phép vẫn tiếp tục thi công

BÁ SƠN - XUÂN LONG
BÁ SƠN - XUÂN LONG

TTO - Tới nay cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vẫn không có quyết định đình chỉ thi công tòa nhà Kocham Bình Dương (8 tầng) tại đường NT8 (P.Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), dù việc xây dựng không phép đã được phát hiện từ nhiều ngày qua.

Trong ngày 1-8, hoạt động xây cất vẫn diễn ra tại công trình tòa nhà Kocham Bình Dương - Ảnh: XUÂN AN
Trong ngày 1-8, hoạt động xây cất vẫn diễn ra tại công trình tòa nhà Kocham Bình Dương - Ảnh: XUÂN AN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ chiều 1-8, tại công trường xây dựng tòa nhà Kocham Bình Dương công nhân vẫn đang làm việc. Các công nhân chuyển vật liệu xây dựng từ dưới đất lên tầng thứ 8, là tầng cao nhất của tòa nhà. Việc xây tường gạch đã được hoàn thành tới tầng 5.

Tại sao công trình xây dựng không phép bị lập biên bản cả tháng vẫn không bị đình chỉ thi công? Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện UBND P.Hòa Phú nói vụ việc này do thanh tra Sở Xây dựng phát hiện, lập biên bản và chỉ yêu cầu UBND phường ký chứng kiến vào biên bản.

Thông thường với các trường hợp người dân xây nhà không phép thì UBND phường sẽ ra quyết định đình chỉ xây dựng ngay khi phát hiện, nhưng trường hợp tòa nhà Kocham Bình Dương thì thẩm quyền xử lý của thanh tra Sở Xây dựng nên phường không can thiệp.

Trong khi đó, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết do hồ sơ xin cấp phép xây dựng của Công ty TNHH Kocham Bình Dương còn thiếu một số thủ tục nên sở vẫn chưa cấp phép. Về việc tại sao công trình không phép nhưng sở không đình chỉ, một cán bộ Sở Xây dựng cho biết trong vòng mấy ngày tới, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ họp với các ngành chức năng để giải quyết trường hợp xây không phép tại tòa nhà này.

* Sáng qua, ông Hoàng Trọng Quyết, bí thư Quận ủy Ba Đình (Hà Nội), cho biết các cơ quan của quận Ba Đình đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện phương án phá dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực.

“Giai đoạn 1 của phương án phá dỡ tầng 19 nhà 8B Lê Trực dự kiến làm trong 45 ngày. Như vậy còn khoảng 1 tháng nữa sẽ hoàn tất phá dỡ tầng 19” - ông Quyết cho biết.

Theo ông Quyết, việc phá dỡ tầng 19 nhà 8B Lê Trực nhất quyết phải hoàn tất trong tháng 8-2016. “Hiện quận đã tạm ứng kinh phí để thực hiện phá dỡ, sau đó chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực sẽ phải hoàn trả” - ông Quyết nói.

Liên quan đến việc thực hiện giai đoạn 2 là phá dỡ phần sai phạm tại những phần “nhô” ra phía mặt tiền công trình, ông Quyết cho biết sau khi kết thúc giai đoạn 1 sẽ họp với các ban ngành để bàn biện pháp xử lý tiếp.

BÁ SƠN - XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên