27/07/2013 21:24 GMT+7

Cáo buộc lái tàu gây tai nạn tội "ngộ sát do chủ quan"

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Jorge Fernandez Diaz ngày 27-7 cho biết người lái tàu trong vụ xe lửa trật đường ray khiến 78 người thiệt mạng đã bị cáo buộc tội “ngộ sát do chủ quan”.

Tàu trật đường ray ở Tây Ban Nha, 77 người chết

xBdb4Fr0.jpgPhóng to
Lái tàu Francisco Jose Garzon Amo (trái) bị thương nhẹ sau vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Ông Fernandez Diaz cho biết lái tàu Francisco Jose Garzon Amo đã được đưa tới đồn cảnh sát sau khi bị thương nhẹ trong vụ tai nạn và được điều trị cho đến nay.

Theo các công tố viên, ông Garzon bị nghi ngờ đã cho tàu chạy quá nhanh trên đoạn đường ray uốn cong. Các báo cáo cho biết tốc độ tàu lúc bị tai nạn gấp đôi so với mức giới hạn.

Phía cảnh sát cho biết ông Garzon đã cương quyết từ chối trả lời các câu hỏi của cảnh sát trong thời gian được điều trị.

RdZYR3f7.jpgPhóng to
Image 2: Bản đồ khu vực tàu gặp tai nạn. Ảnh: BBC

“Ông ta đã bị giam giữ với cáo buộc “ngộ sát do chủ quan - ông Fernandez Diaz nói - Có những bằng chứng hợp lý để cho rằng ông ta phải chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra”.

Báo El Mundo cho biết người lái tàu 52 tuổi này đã có 30 năm kinh nghiệm lái tàu.

Ngoài 78 người thiệt mạng, ít nhất 130 người bị thương trong vụ tai nạn được đưa tới bệnh viện, trong đó có 32 người bị thương nặng, bao gồm trẻ em.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tuyên bố 3 ngày quốc tang từ ngày 25-7. Đây được coi là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử Tây Ban Nha.

Những vụ tai nạn tồi tệ trong lịch sử Tây Ban Nha

Năm 1944: Hàng trăm người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn tàu hỏa ở Torre del Bierzo, tỉnh Leon. Các thông tin sau đó cho rằng 78 người đã thiệt mạng.

Năm 1972: Một vụ tai nạn ở Andalusia đã giết chết 76 đến 86 người.

Tháng 7-2006: Ít nhất 43 người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu điện ngầm trong khu vực Valensia.

Tháng 8-2006: Chuyến tàu liên thành phố bị tai nạn ở Villada, tỉnh Palencia đã giết chết 6 người và làm bị thương hàng chục người khác.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên