26/10/2013 10:00 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan điều tra vụ VĐV bắn súng Jakkrit Panichpatikum bị giết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

Cảnh sát Thái Lan mới đây tuyên bố họ không tin rằng vụ sát hại VĐV bắn súng nổi tiếng Jakkrit Panichpatikum có liên quan tới việc tranh chấp lá bùa hộ thân với một kẻ nào đó.

Theo báo Bangkok Post, hôm  25-10 Cục Cảnh sát thành phố Bangkok (MPB) đã triệu tập 10 người bán bùa hộ thân từng có quan hệ làm ăn với Jakkrit để thẩm vấn. Điều tra cho thấy Jakkrit từng ở với những người bán bùa hộ thân ở tỉnh Nakhon Pathom trong gần một tháng sau khi được tại ngoại sau vụ bị bắt giữ hồi tháng 7 vì dùng súng đe dọa vợ và mẹ vợ.

Trong thời gian đó, Jakkrit ở nhà người buôn bùa Sunthorn Boonthaweewat khoảng ba tuần. Ông Sunthorn khai Jakkrit mua bán bùa với rất nhiều đối tác tại đó và kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên Jakkrit không giải thích tại sao anh lại rời Bangkok đến sống ở Nakhon Pathom trong khoảng thời gian này.

Mới đây vợ của Jakkrit là cô Nitiwadee Pucharoenyos đã mở một két sắt mà anh gửi ở ngân hàng theo yêu cầu của các nhân viên điều tra. Bên trong két toàn là bùa hộ thân. “Jakkrit đã mua tất cả các lá bùa này, do đó khó có khả năng chúng là nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng - Bangkok Post dẫn lời trung tướng cảnh sát Kamronwit Thoopkrachang nhận định. Hôm nay cảnh sát sẽ ra kết luận để xác định xem các lá bùa có liên quan đến cái chết của Jakkrit hay không.

Trung tướng Kamronwit tiết lộ cơ quan điều tra cũng đang xem xét khả năng xung đột gia đình đã dẫn đến cái chết của Jakkrit, do đó sẽ triệu tập người nhà của anh đến thẩm vấn sau đám tang. Jakkrit đã được hỏa táng trong ngày hôm qua. Có tin đồn Jakkrit ngoại tình và cảnh sát cũng sẽ điều tra tin đồn này. Trung tướng Kamronwit cũng xác nhận vợ của Jakkrit đã thuê vệ sĩ riêng để bảo vệ mình.

Hôm qua, trung tá cảnh sát Rathawit Saenthaweesuk, một sĩ quan điều tra chống buôn người, phủ nhận tin đồn ông tằng tịu với vợ của Jakkrit và muốn lấy trộm tài sản quý giá của anh. Trước đó, Jakkrit đã viết một lá thư với nội dung là cáo buộc trên cho thượng cấp của trung tá Rathawit. Báo chí Thái Lan đã công bố bức thư này.

Trung tá  Rathawit khẳng định ông biết vợ Jakkrit từ sáu năm nay và chỉ giúp đỡ cô chứ không hề có quan hệ tình cảm. Ông cũng cáo buộc Jakkrit bị mắc bệnh rối loạn tâm lý.

[box] Vụ giết người táo tợn

Đêm 19-10, VĐV Jakkrit, 40 tuổi, khi đang lái xe đi trên đường phố Bangkok thì bị hai gã đàn ông cưỡi xe máy áp sát và xả súng.  Do các vết thương quá nặng, Jakkrit đã qua đời tại bệnh viện Seriruk. Một người bạn ngồi cùng xe anh bị thương nhẹ. Jakkrit là VĐV bắn súng nổi tiếng tại Thái Lan. Anh từng giành chức vô địch Đông Nam Á, năm 2006 đoạt huy chương đồng Asian Games và đại diện Thái Lan thi đấu tại Olympic  London 2012.[/box]

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên