09/07/2015 08:22 GMT+7

Cảnh sát Malaysia kiểm tra văn phòng Quỹ 1MDB

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cảnh sát Malaysia xác nhận đã kiểm tra văn phòng của Quỹ phát triển nhà nước 1MDB hôm 8-7. Cuộc kiểm tra bắt đầu từ buổi sáng và kéo dài cả ngày.

Quỹ 1MDB, nơi Thủ tướng Malaysia Najib Razak có chân trong hội đồng cố vấn, đang bị điều tra sau khi có những cáo buộc sai phạm trong quản lý tài chính. Reuters cho biết xe cảnh sát đậu đầy bên ngoài tòa nhà văn phòng của quỹ này ở trung tâm Kuala Lumpur và nơi này cũng bị phong tỏa.

Trong một tuyên bố, 1MDB nói có “sự ghé thăm” của đội đặc nhiệm đang điều tra quỹ này. “Họ đã được cung cấp một số tài liệu và tư liệu để phục vụ quá trình điều tra” - 1MDB thông tin trong tuyên bố.

Tuần trước, báo Wall Street Journal (WSJ) của Mỹ đăng tải thông tin cho biết các điều tra viên đang truy dấu vết gần 700 triệu USD chảy vào các tài khoản ngân hàng mà họ tin rằng thuộc về Thủ tướng Najib Razak.

Trước các cáo buộc, ông Najib Razak bác bỏ việc lấy tiền từ 1MDB hay các tổ chức khác để làm lợi cho cá nhân. Trong khi đó, theo Reuters, ông Najib Razak đã chỉ đạo đội ngũ luật sư xem xét có hành động pháp lý đối với tờ WSJ sau những thông tin đăng tải trên báo này.

WSJ chưa có phản hồi gì về thông tin này. Các nghị sĩ đối lập ở Malaysia cũng đang đòi có sự giải thích về các cáo buộc liên quan đến ông Najib Razak và yêu cầu thủ tướng tạm nghỉ đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Ngày 7-7, nhóm điều tra cũng đã phong tỏa các tài khoản ngân hàng liên quan đến các cáo buộc. Điều này cho thấy cuộc điều tra đang diễn ra nghiêm túc.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên