30/03/2016 19:28 GMT+7

​Cảnh sát khu vực TP.HCM lần đầu đi làm bằng xe đạp

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Chiều 30-3, đại tá Nguyễn Văn Tiến, trưởng Công an Q.5 (TP.HCM) cho biết cảnh sát khu vực của 15 phường trên địa bàn quận từ ngày 30-3 sẽ đi làm bằng xe đạp để gần gũi với người dân hơn nữa.

Cảnh sát khu vực trên 15 phường của Q.5 sẽ đi làm bằng xe đạp - Ảnh: A.X
Cảnh sát khu vực trên 15 phường của Q.5 sẽ đi làm bằng xe đạp - Ảnh: A.X

Theo đại tá Tiến, bước đầu cảnh sát khu vực sẽ được trang bị 59 chiếc xe đạp đều dán logo “cảnh sát khu vực”. Sau khi sơ kết đánh giá có hiệu quả sẽ tăng cường thêm 51 chiếc xe đạp.

Tất cả 110 chiếc xe đạp được lãnh đạo UBND Q.5 vận động tài trợ theo hình thức xã hội hóa. Công an Q.5 cũng là đơn vị đầu tiên của TP.HCM được bàn giao xe đạp cho cảnh sát khu vực đi làm.

Trước dư luận cho rằng cảnh sát khu vực tuần tra bằng xe đạp, tính hiệu quả trong phát hiện truy bắt tội phạm không cao, đại tá Tiến giải thích chiếc xe đạp dành cho cảnh sát khu vực khi đi xuống cơ sở để thay đổi phong cách làm việc, để gần gũi, thân thiện với người dân hơn nữa.

Ngoài ra, ông Tiến cho biết việc này còn giúp cảnh sát khu vực vận động khỏe mạnh, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Cho nên việc tuần tra không phải chức năng nhiệm vụ chính của cảnh sát khu vực khi đi xe đạp mà của các lực lượng khác được phân công nhiệm vụ.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên