25/12/2014 13:56 GMT+7

Cảnh sát Hong Kong lại đụng độ và bắt người biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-12, cảnh sát Hong Kong tuyên bố đã bắt giữ 12 người biểu tình sau cuộc đụng độ đêm qua ở khu Mongkok.

Người biểu tình Hong Kong lại đổ ra đường - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đêm qua hàng trăm người biểu tình đã tụ tập đông đảo ở khu Mongkok, gây tắc nghẽn giao thông. Cảnh sát đã dùng dùi cui và hơi cay để trấn áp đám đông. “Họ gây hỗn loạn và cản trở các con đường” - một người phát ngôn cảnh sát cho biết.

Nhà chức trách đã bắt giữ 10 nam giới và hai phụ nữ,  tuổi từ 13 đến 43. Tất cả đều bị buộc tội tấn công cảnh sát, cản trở người thi hành công vụ và gây rối. Có hai cảnh sát bị thương. Một số đoạn video mới được tung lên mạng cho thấy vài cảnh sát đánh đập chảy máu một người biểu tình.

Mongkok là nơi từng xảy ra những cuộc đụng độ ác liệt nhất giữa người biểu tình và cảnh sát Hong Kong trong vài tháng qua. Trong hôm nay, nhiều người biểu tình cũng diễu hành ở khu Causeway, giơ cao những chiếc ô và hô vang: “Ước mong Giáng sinh của chúng tôi là bầu cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu”.

Hôm nay Đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh đã đến Bắc Kinh để trình báo cáo thường niên lên chính phủ Trung Quốc. Trước khi đi ông Lương tuyên bố chính quyền Trung Quốc chắc chắn không thay đổi quan điểm về việc bầu cử tại Hong Kong.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên