19/01/2016 16:21 GMT+7

Cảnh sát hình sự kiểm tra xe 2 cô gái tường trình ra sao?

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Hai trung úy cảnh sát Nguyễn Hữu Hiếu, Nguyễn Hữu Hùng cho rằng thấy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên họ kiểm tra nhưng người quay clip nói tường trình trên không đúng.

Một trong 2 trung úy (bìa trái) chặn xe 2 cô gái được ghi lại trong video clip
Một trong 2 trung úy (bìa trái) chặn xe 2 cô gái được ghi lại trong video clip - Ảnh: Nguyễn Nam

Ngày 19-1, Công an TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo gửi giám đốc Công an tỉnh, thường trực Thành ủy Phan Thiết, chủ tịch UBND TP Phan Thiết về việc cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đòi kiểm tra xe của 2 cô gái trong clip lan truyền trên mạng xã hội. 

Hai cán bộ đội cảnh sát điều tra (cảnh sát hình sự) được xác định là trung úy Nguyễn Hữu Hiếu và Nguyễn Hữu Hùng.

Báo cáo của công an Phan Thiết nêu: theo thông tin trên mạng xã hội Facebook, vào lúc 0g ngày 16-1 tại khu vực trước nhà hàng Nam Thạnh Lầu trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết) có một số cán bộ chiến sĩ công an TP Phan Thiết mặc thường phục kiểm tra giấy tờ xe của người dân.

Phát hiện xe nghi vấn nên đề nghị kiểm tra

Qua video clip trên, công an TP Phan Thiết xác định 2 chiến sĩ trên là trung úy Nguyễn Hữu Hùng và trung úy Nguyễn Hữu Hiếu - đang công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Phan Thiết.

Trước mắt, lãnh đạo Công an TP Phan Thiết đã yêu cầu hai trung úy Hùng và Hiếu làm bản tường trình vụ việc.

Theo bản tường trình của hai cảnh sát hình sự này, vào thời gian trên, 2 anh đi ăn tối có phát hiện anh Huỳnh Chí Thành (sinh năm 1989, trú phường Phú Trinh, Phan Thiết) đi xe gắn máy mang biển kiểm soát TP.HCM chở theo một phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên đã chặn xe để kiểm tra giấy tờ.

Khi kiểm tra, Hiếu có xuất trình giấy chứng nhận công an nhân dân. Kết quả kiểm tra không phát hiện vi phạm gì. Trong quá trình chặn xe để kiểm tra, có nhiều người đi đường đã dừng lại chứng kiến. Sau đó thì công an P.Đức Nghĩa mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Theo báo cáo gửi công an tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo công an TP Phan Thiết cho biết hiện cơ quan công an đang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ.

Quá trình xác minh, nếu phát hiện các cán bộ trên sai phạm thì tùy mức độ Công an TP Phan Thiết có hình thức xử lý theo đúng quy định của ngành.

Hai trung úy cảnh sát trong clip

Người quay clip nói 2 công an tường trình không đúng

Trong khi đó, anh Huỳnh Chí Thành - người quay clip rồi đăng lên Facebook trao đổi với PV Tuổi Trẻ nội dung tường trình của 2 cảnh sát hình sự trên là không đúng.

Theo anh Thành, đêm 15-1 trong lúc anh và các bạn đang ngồi chơi tại quán bar Discovery Club thì có hai thanh niên ngồi bàn phía sau tới xin số điện thoại của 2 cô gái là bạn ngồi cùng bàn với anh Thành.

Tuy nhiên 2 cô gái không chịu cho các thanh niên trên số điện thoại. 

Tiếp đó, khi nhóm của anh Thành hẹn nhau đi chơi chỗ khác thì 2 anh thanh niên trên đứng đón sẵn chặn xe của anh Thành (chở theo sau một bạn gái) đồng thời chặn luôn xe của 2 cô gái mà lúc trước xin số điện thoại không được.

Khi nhóm của anh hỏi thì các thanh niên mới đưa thẻ ngành và xưng là công an như nội dung đoạn clip đã ghi lại. Sau khi quay clip này thì anh Thành đã đăng lên facebook.

“Tôi đăng lên Facebook rồi xóa vì có nhiều người vào bình luận này nọ, tôi cũng thấy bị áp lực. Hai cô gái kia bị chặn xe gia đình cũng không muốn cho xuất hiện vì sợ tạo thêm ồn ào. Tôi chỉ đăng lên cho mọi người biết sự việc như vậy chứ không có khiếu nại gì ai”, anh Huỳnh Chí Thành nói.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên