20/01/2016 09:27 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc theo sát nhưng khách vẫn trốn

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Phía Hàn Quốc vẫn đang điều tra, truy tìm người Việt bỏ trốn và chưa kết luận liệu có đường dây đưa người trái phép sang Hàn Quốc hay không.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 19-1, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại VN cho biết trong năm 2014 và 2015 cũng có các vụ khách du lịch Việt trốn lại Hàn Quốc nhưng chưa đoàn nào có lượng khách bỏ trốn nhiều như đoàn khách tại đảo Jeju lần này. 

Theo đại diện KTO, phía Hàn Quốc vẫn đang điều tra, truy tìm người Việt bỏ trốn và chưa kết luận liệu có đường dây đưa người trái phép sang Hàn Quốc hay không.

Theo Công ty CP đầu tư - vận tải - du lịch Hoàng Việt, đến chiều 19-1 vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về 20 khách của công ty còn trốn lại ở Jeju (trong danh sách 32 người còn lại chưa về nước).

Cùng ngày, ông Nguyễn Quý Phương, vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch VN, cho biết đã gửi hồ sơ vụ việc cho Thanh tra Bộ VH-TT&DL và Bộ Công an để điều tra, đồng thời rà soát quy trình của các công ty du lịch VN từ khi ký hợp đồng với đối tác Hàn Quốc để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo ông Phương, ngay khi đoàn khách vừa đến Jeju, phía Hàn Quốc đã kiểm soát và giữ lại 8 hành khách, đồng thời cho cảnh sát đi theo, giám sát suốt lộ trình của đoàn nhưng khách vẫn bỏ trốn.

“Ngay cả khi passport (hộ chiếu) của các thành viên đoàn đã bị giữ lại khi vừa làm thủ tục nhập cảnh Jeju nhưng khách Việt vẫn tìm cách trốn lại. Thậm chí trước khi lên máy bay về VN vài giờ vẫn có một khách trốn khỏi sự kiểm soát của cảnh sát Hàn Quốc và hiện chưa tìm thấy tung tích” - ông Phương cho biết.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên