27/03/2015 15:59 GMT+7

Cảnh sát Đức lục soát nhà cơ phó chuyến bay 4U9525

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Từ 26-3, cảnh sát Đức đã lục soát nhà của gia đình cơ phó Andreas Lubitz và căn hộ riêng của anh ta để tìm manh mối liên quan đến động cơ "cố tình để máy bay rơi" .  

Cảnh sát Đức mang những thùng tài liệu ra khỏi nhà của cha mẹ phi công Andreas Lubitz ở thị trấn Montabou - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời một công tố viên người Đức cho biết cảnh sát đang tập trung tìm kiếm những tài liệu cá nhân của Lubitz nhằm tìm ra chứng cứ giải thích vì sao viên phi công này nhấn nút điều khiển hạ độ cao đột ngột đối với chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U 9525 của hãng Germanwings. 

Lubitz sống cùng cha mẹ ở Montabour, đã vượt qua kỳ thi sát hạch phi công tại trung tâm của hãng Lufthansa ở Bremen. Lubitz bắt đầu bay cho hãng hàng không giá rẻ Germanwings ngay sau khi hoàn tất khóa học hồi năm 2013. 

Phân tích hệ thống dữ liệu tiếp sóng của dịch vụ theo dấu chuyến bay Flightradar24 cho biết hệ thống lái tự động đã được điều chỉnh để đưa chiếc máy bay từ độ cao hơn 11,5 km xuống chỉ còn 30,48m.

Công tố viên người Pháp Brice Robin cho biết dữ liệu âm thanh từ chiếc hộp đen thu được cho thấy Lubitz rất “nhã nhặn” khi bắt đầu cuộc hành trình.

Tuy nhiên, viên phi công này đã trở nên “cộc lốc” khi phi công chính bắt đầu tóm tắt về việc đáp máy bay khi chiếc máy bay đã bay được nửa chặng đường. Khoảng 8 phút sau thì viên phi công phụ này bắt đầu nhấn nút cho máy bay hạ độ cao và nhốt phi công chính bên ngoài buồng lái.

Gia đình của Lubitz cũng đã có mặt ở Pháp để chia sẻ với gia đình thân nhân của hành khách trên chuyến bay. Song, họ được cho ở cách biệt với gia đình của những nạn nhân khác. Thân nhân của những người bị nạn đã được lấy mẫu ADN để bắt đầu nhận dạng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />