15/10/2012 07:37 GMT+7

Cảnh sát Brazil triệt phá tội phạm ma túy

H.N.
H.N.

TT - Theo BBC, khoảng 2.000 cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm, với sự hỗ trợ của xe bọc thép, trực thăng đã thực hiện chiến dịch giành lại quyền kiểm soát hai khu ổ chuột khét tiếng vì ma túy ở Rio de Janeiro ngày 14-10.

wjuRI8XR.jpgPhóng to
Cảnh sát triển khai ở Manguinhos và Jacarezinho ngày 14-10 - Ảnh: AFP

Khu ổ chuột Jacarezinho và Manguinhos bị coi là những khu vực “không nên đến” với những người khách của Brazil, là trung tâm của các hoạt động buôn bán cocaine nguy hiểm nhất cần phải bị loại trừ trước World Cup 2014 và Olympic 2016. Cảnh sát đã chia làm tám nhóm tiến công vào các thung lũng ở Jacarezinho, lục soát các ngôi nhà trong khi xe bọc thép vào vị trí cạnh các bãi rác lớn.

Tuy nhiên, các tay súng của các tập đoàn ma túy dường như đã được mật báo từ trước nên rút khỏi khu vực và hầu như không có sự kháng cự nào xảy ra. Ít nhất năm kẻ tình nghi buôn ma túy đã bị tiêu diệt.

Cuộc truy quét lần này nằm trong chiến lược có tên “thái bình hóa” thực hiện những năm gần đây, nhằm đẩy lùi các nhóm tội phạm đang hoành hành ở các khu ổ chuột. Brazil đã “thái bình hóa” khoảng 28 khu ổ chuột như vậy. Theo kế hoạch, Brazil sẽ nâng lên 40 khu vực được “thái bình hóa” vào năm 2014. Theo nghiên cứu mới xuất bản tháng 9-2012 của ĐH liên bang Sao Paulo, Brazil là nước tiêu thụ cocaine lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ.

H.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên