28/03/2013 08:18 GMT+7

Cảnh sát Bỉ rượt đuổi khủng bố như phim

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 27-3, cảnh sát Bỉ đã trưng bày các loại súng, đạn và chất nổ tịch thu được sau cuộc rượt đuổi chóng mặt trên xa lộ để tiêu diệt một nghi can khủng bố trong cùng ngày.

UtqLSlMW.jpgPhóng to
Các loại vũ khí được tìm thấy trong nhà nghi can - Ảnh: Euronews

Theo hãng tin AFP, cảnh sát Bỉ đã điều tra nghi can gốc Algeria sau khi được nhà chức trách Pháp mật báo và xác định hắn từng thực hiện vụ cướp tại một nhà hàng ở Brussels và đang lập mưu thực hiện một vụ cướp khác.

Theo các nhà điều tra Pháp, nghi can 30 tuổi này là một tội phạm nguy hiểm, đồng thời có mối quan hệ với các băng nhóm khủng bố. Cảnh sát Bỉ cũng xác định hắn đang mua nhiều thiết bị quân sự, từ súng ống, vải chống đạn cho đến ống nhòm.

Cảnh sát bao vây căn nhà của nghi can ở ngoại ô Brussels nhưng hắn đã kịp phóng ôtô chạy ra đường cao tốc A8 nối liền thủ đô Brussels với thành phố miền nam Tournai. Cuộc rượt đuổi trên đường cao tốc diễn ra chóng mặt như trong một bộ phim hành động Hollywood.

Khi nhận thấy không thể thoát, gã tội phạm đã quay xe lại, vừa lao về phía cảnh sát vừa nổ súng. Các nhân viên cảnh sát đã buộc phải bắn trả và nghi can trúng đạn thiệt mạng.

Khi khám nhà nghi can, cảnh sát Bỉ phát hiện rất nhiều vũ khí, đạn dược và chất nổ. Theo Reuters, mới đây Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Manuel Valls cho biết nhà chức trách Pháp và Bỉ đã hợp tác chặt chẽ trong cuộc điều tra này.

“Bỉ quyết tâm theo đuổi hợp tác song phương với Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố” - ông Valls nhấn mạnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên