29/08/2011 08:33 GMT+7

Cảnh "nóng" đồng tính bị lên án

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Hơn 500 khán giả đã gửi thư phản đối BBC về những cảnh đồng tính “không mục đích” trong bộ phim khoa học viễn tưởng Torchwood, được phát trên kênh truyền hình này.

Khán giả đã phản ảnh trực tiếp đến đài truyền hình về những cảnh “khiêu dâm” trong tập phim vừa phát sóng vào hôm 18-8 vừa qua. Họ cho rằng chúng “chẳng có mục đích” nào cả và hoàn toàn không phù hợp với một bộ phim khoa học viễn tưởng như thế.

Các khán giả còn bày tỏ sự tức giận trên mạng và rất nhiều người đã tuyên bố tẩy chay chương trình trên kênhBBC1.

Một khán giả bức xúc: “Chương trình này được hiểu là một chương trình khoa học viễn tưởng, nhưng tôi phải tắt nó ngay khi con trai tôi đang ở trong phòng dù nó rất thích các chương trình khoa học. Tôi chắc chắn cả tôi và những người khác nữa đều rất phẫn nộ với chương trình tối qua. Nên đặt những cảnh quay đồng tính như vậy vào một chương trình thích hợp hơn, không phải chương trình khoa học viễn tưởng”.

Một số khác lại buộc tội chính Đài BBC đã chuyển chương trình khoa học viễn tưởng thành “khiêu dâm đồng tính” và một phần ba những người phản đối đã viết: “Nội dung về người đồng tính hoàn toàn không phù hợp và vì vậy chúng tôi quyết định không xem chương trình này nữa”.

KOEaYIew.jpgPhóng to
Thuyền trưởng Jack (John Barrowman) cùng chàng thanh niên Angelo (Daniele Favilli) trong những cảnh nóng đồng tính của tập phim hôm 18-8 vừa qua - Ảnh: Daily Mail
tbaMzato.jpgPhóng to
Nhiều khán giả cho rằng việc tập trung vào mối quan hệ đồng tính giữa Jack và Angelo là “lãng xẹt” và không cần thiết” - Ảnh: Daily Mail
mLlZ3GhK.jpgPhóng to
BBC đã phải nhận hàng trăm ý kiến phản đối về tập phim có nhiều cảnh nóng đồng tính - Ảnh: Daily Mail

Torchwood là một bản sao của Doctor Who, kể về cuộc phiêu lưu vượt thời gian của một nhóm điều tra viên do thuyền trưởng Jack Harkness (diễn viên đồng tính John Barrowman thủ vai) chỉ huy.

Tuy nhiên, tập phim hôm 18-8 đã quá ưu ái cho mối quan hệ đồng tính giữa thuyền trưởng Jack và một thanh niên người Ý tên Angelo (do Daniele Favilli thủ vai).

Chỉ trong vòng vài phút của chương trình, khán giả đã phải chứng kiến hết 7 phút về những cảnh nóng của mối quan hệ đồng tính này. Nó bắt đầu với cảnh Jack và Angelo đứng bên cửa sổ trong một căn hộ tại New York và thảo luận về một người phụ nữ trong căn hộ lân cận, sau đó cả hai hôn nhau mãnh liệt và dừng lại với cảnh giường chiếu.

Nhiều người từng xem Doctor Who, bao gồm cả khán giả trẻ tuổi, cũng đã lên tiếng cho những cảnh quay trong tập phim này. Họ cảm thấy bị ám ảnh bởi những cảnh nóng trần trụi về đời sống tình dục của Jack.

David Turtle, phát ngôn viên kênh truyền thông Mediawatch UK, nói: “BBC cho rằng chương trình được phát sóng sau thời điểm 9 giờ tối, nhưng điều đó không thể làm thay đổi thực tế rằng chương trình vẫn được bọn trẻ theo dõi và thật sự rất dễ để xem trên iPlayer vào bất cứ thời điểm nào trong ngày”.

Mặc những lời phản đối, BBC vẫn tiếp tục phát sóng chương trình thông qua dịch vụ iPlayer của mình và vẫn đang lên kế hoạch phát sóng lại trên kênh BBC2.

Đáp trả sự phản đối của khán giả, BBC cho biết: “Tất cả chương trình của BBC về quan hệ tình dục hoặc tìm hiểu các vấn đề liên quan đến quan hệ tình dục đều được biên tập một cách hợp lý và với độ nhạy cảm thích hợp. Trong nội dung vừa phát sóng, chúng tôi đã phải cân nhắc rất kỹ để miêu tả một cách thẳng thắn và thực tế những tìm hiểu về quan hệ tình dục và những vấn đề liên quan. Điều này có thể khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Thuyền trưởng Jack Harkness là một nhân vật được tạo nên cho chuỗi chương trình này. Khán giả từ những tập trước của Torchwood đã biết ông ấy lăng nhăng và đồng tính, vì vậy chúng tôi cảm thấy cả nội dung lẫn nhân vật đều nằm trong mong đợi của những khán giả thường xuyên theo dõi chương trình.

Chúng tôi chỉ có mục đích miêu tả lại các mối quan hệ giữa người với người, bao gồm cả những quan hệ đồng giới, một cách trung thực và thực tế. Những cảnh này chẳng có gì là gai mắt cả”.

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên