Ảnh chụp từ video, cận cảnh chiếc Ferrari LaFerrari màu cam tại sự kiện Ferrari Corse Clienti - Ảnh: Carscoops |
Trong những năm gần đây, các hãng xe lớn đã mạnh dạn “thử” loạt màu sắc tươi mới cho bộ sưu tầm xe thời thượng, chỉ rõ xu hướng màu sắc yêu chuộng cho từng phân khúc xe, đối tượng khách hàng và cả giới tính.
Theo nghiên cứu mới nhất của trang web iSeeCars, thực hiện phân tích sở thích khách hàng cùng với 30 triệu xe đã qua sử dụng, phần lớn cánh mày râu chuộng và chọn những màu sắc nổi bật, trẻ trung như: cam, nâu, vàng cho những chiếc xế cưng của họ.
Trong khi đó, quý cô vẫn trung thành với màu vàng nhủ (gold), bạc và be.
“Qua cách chọn màu, chúng ta thấy phụ nữ thực tế hơn quý ông. Giống như việc chọn xe, phần lớn quý cô chọn một chiếc xe an toàn, vừa túi tiền. Trong khi đó, quý ông thích một chiếc xe cho họ cảm giác về tốc độ và niềm vui khi lái xe” - ông Phong Ly, đồng sáng lập trang web iSeeCars, cho biết.
Màu đỏ và đen từng là hai màu thống trị trong giới siêu xe của các quý ông ở nhiều năm trước. Đáng ngạc nhiên, trong năm qua mức độ yêu thích hai màu trên giảm đáng kể. Phần hơn quý ông quay sang màu da cam với tỉ lệ yêu thích và phổ biến lên đến 73,3%, tiếp đó là màu nâu và vàng. Trong khi đó, những người phụ nữ yêu chuộng màu vàng nhũ, tiếp là màu bạc và be.
Kết quả nghiên cứu trên phù hợp với nghiên cứu của hai công ty hóa chất BASF và DuPont chuyên cung cấp sơn ngoại thất cho các hãng xe lớn trên thế giới.
Nhìn chung trong thị trường xe mới, màu sắc ngoại thất xe có sự thay đổi rõ gắn với từng phân khúc xe cũng như đối tượng khách hàng. Một số màu sắc tươi trẻ như: cam, vàng, xanh dương lên ngôi.
Cụ thể, màu xanh dương thu hút giới phụ nữ ở dòng xe minivan. Bất kể giới tính, màu đỏ-đen và bây giờ là màu cam phổ biến ở dòng xe thể thao, pickup và dòng coupé thể thao; màu bạc vẫn là màu yêu thích của dòng sedan, wagon, minivan.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận