16/02/2014 02:05 GMT+7

Cảnh giác Gerrard

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Các cầu thủ Arsenal cần phải dành cho tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool một sự “chăm sóc đặc biệt” nếu không muốn tiếp tục ôm hận trước đội này.

Nói vậy bởi Gerrard đang “hồi sinh” mạnh mẽ để chắp cánh cho chuỗi trận thăng hoa của Liverpool. Kể từ khi bước qua năm 2014, “The kop” (biệt danh của Liverpool) vẫn đang duy trì thành tích bất bại với bảy chiến thắng và hai trận hòa. Theo thống kê của ESPN, Gerrard đang cùng tiền đạo Wayne Rooney (Manchester United) dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với chín đường chuyền thành bàn.

Đặc biệt, trong các trận đấu trở lại đây, Gerrard chơi rất hay với vị trí mới - tiền vệ kiến tạo. Giới chuyên môn nhận định chính sự xuất sắc của Gerrard trong vai trò này đã góp công không nhỏ giúp “The kop” giành những chiến thắng quan trọng. Cụ thể là chiến thắng oanh liệt 5-1 trước Arsenal hay trận đấu Gerrard đã ghi bàn thắng quyết định từ quả 11m giúp Liverpool đá bại Fulham 3-2. Hiện tại “The kop” có thể mơ về chức vô địch Premier League khi chỉ còn kém Chelsea 4 điểm.

Điều này khiến HLV Brendan Rodgers hết lời ca ngợi Gerrard khi nói với báo điện tử Goal.com: “Anh ấy là một cầu thủ “vô song” trong bóng đá. Màn trình diễn của Gerrard thật sự rất tuyệt vời. Việc thi đấu thành công với vị trí tiền vệ trung tâm cho thấy khả năng thích nghi chiến thuật tuyệt vời của anh ấy. Tôi tin Gerrard sẽ chơi hay hơn nữa”. Còn đồng đội cũ của Gerrard là tiền đạo Michael Owen nhận xét trong một bài bình luận trên nhật báo The Guardian: “Gerrard đã thích nghi rất nhanh với vai trò mới, điều dường như chỉ anh ấy làm được. Đây chính là một ý tưởng tuyệt vời cho HLV Roy Hodgson ở tuyển Anh”.

Các cầu thủ Arsenal chắc chắn không thể quên họ đã phải trả giá như thế nào khi để Gerrard quá thoải mái trong trận thua 1-5 ở vòng 25 Premier League hôm 8-2. Đó là trận đấu mà Gerrard cùng với Philippe Coutinho và Jordan Henderson đã “hành hạ” hàng tiền vệ Arsenal. Riêng Gerrard đã có hai pha kiến tạo thành bàn cho Martin Skrtel lập cú đúp (phút 1 và phút 10).

Đêm nay chúng ta hãy chờ xem Arsenal sẽ “cảnh giác” như thế nào với Gerrard...

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên