20/01/2015 08:03 GMT+7

​Cảnh cáo, kiểm điểm nhiều cán bộ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa báo cáo xử lý cán bộ vụ cảnh sát kinh tế (PC46) chặn xe bắt thuốc lá lậu, nhưng bắt đúng xe của trung úy Võ Thái Quang và trên xe không có thuốc lá lậu.

Ngày 19-1, Công an tỉnh Sóc Trăng đã có báo cáo xử lý cán bộ vụ cảnh sát kinh tế (PC46) phối hợp với các lực lượng khác chặn xe bắt thuốc lá lậu, nhưng bắt đúng xe của trung úy Võ Thái Quang, công tác tại đội cảnh sát trật tự, cơ động Công an TP Sóc Trăng tối 16-11-2014 (Tuổi Trẻ ngày 18-11-2014).

Theo đó, thiếu úy Trần Long Đức - cán bộ PC46, người trực tiếp khám xét xe của trung úy Quang - được xác định trong quá trình công tác thiếu xác minh, kiểm tra kỹ tin báo, quá trình triển khai nhiệm vụ không thực hiện đúng quy định, quy trình công tác, khi sự việc xảy ra còn thụ động, chưa tham mưu lãnh đạo giải quyết dứt điểm, thiếu và yếu kinh nghiệm trong giải quyết tình huống phát sinh, gây dư luận không tốt trong nhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với thiếu úy Đức.

Công an tỉnh cũng yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm khắc đối với thượng tá Trần Văn Tâm (trưởng PC46), trung úy Nguyễn Chí Tính (phó đội trưởng đội 4 PC46); kiểm điểm rút kinh nghiệm thượng tá Lê Thanh Tùng (phó trưởng Công an TP), thượng tá Nguyễn Văn Thọ (phó trưởng Công an huyện Châu Thành).

Đối với trung úy Võ Thái Quang, Công an tỉnh cho rằng việc yêu cầu tổ kiểm tra lập biên bản là chính đáng nhằm bảo vệ quyền lợi cho mình. Tuy nhiên, việc trung úy Quang không chấp hành mệnh lệnh của cấp trên (thượng tá Lê Thanh Tùng - PV) là sai và cần kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Vụ việc xảy ra khi xe của trung úy Quang bị chặn lại do bị nghi chở thuốc lá lậu. Lúc này trên xe có vợ và hai con nhỏ của trung úy Quang và không có thuốc lá lậu. Trung úy Quang thắc mắc, yêu cầu tổ công tác lập biên bản vụ việc nhưng không được nên hai bên không thống nhất, dẫn đến mâu thuẫn.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên