05/06/2013 03:12 GMT+7

Cảnh báo vi khuẩn E.coli biến thể đa kháng thuốc

T.LŨY
T.LŨY

TT - Bác sĩ Hà Anh Tuấn - trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ - cảnh báo tại Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ và một số bệnh viện khác đã xuất hiện vi khuẩn E.coli biến thể đa kháng với một số kháng sinh đặc hiệu. Bệnh nhi bị nhiễm vi khuẩn này có thể bị tiêu chảy kéo dài, sốt, ói mửa, thường bị sốc nhiễm trùng nhanh đột ngột, dẫn đến tử vong.

Mười ngày gần đây bệnh viện ghi nhận ba trường hợp trẻ dưới 5 tuổi bị tiêu chảy có kết quả dương tính với E.coli kháng thuốc, trong đó hai trường hợp đã tử vong (bé V.D.K. tử vong ngày 24-5) và mới đây nhất là bệnh nhi Đ.Q.H. (8 tháng tuổi). Một bệnh nhi khác 6 tháng tuổi cũng bị tiêu chảy sốc nhiễm trùng tiêu hóa do loại vi khuẩn này, vừa qua cơn nguy kịch.

Riêng về cái chết của bé V.D.K., người nhà tố bác sĩ chậm trễ trong việc cấp cứu, gây nên cái chết của bệnh nhi (báo Tuổi Trẻ ngày 26-5 đã thông tin), báo cáo kết luận của bệnh viện cho thấy bác sĩ và bệnh viện không có sai sót về chuyên môn, bệnh nhi tử vong sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa do vi khuẩn E.coli đa kháng thuốc. Tuy nhiên về cách ứng xử, tiếp xúc với người nhà bệnh nhân, bệnh viện quyết định sẽ tổ chức rút kinh nghiệm tại khoa nhiễm, riêng bác sĩ điều trị trực tiếp bị đề nghị hình thức kỷ luật là “không đưa vào danh sách xét thi đua của khoa trong ba tháng”.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên